Tôi đã mua và sử dụng ô tô được hơn 7 năm nay. Tuy vây, do ít đi nên thường mỗi tháng tôi chỉ mua xăng 2-3 lần và có thể đổ xăng vào bất cứ thời gian nào trong ngày, miễn là tiện đường.

Theo tôi thấy, cánh tài xế taxi, xe dịch vụ hay đi đổ xăng vào sáng sớm. Đầu tiên, nghĩ đó là thói quen bắt đầu ngày làm việc mới của họ nhưng không phải như vậy. Khi nói chuyện với một người bạn, tôi mới "vỡ lẽ" ra là mua nhiên liệu như xăng, dầu vào buổi đêm hay sáng sớm, khi nhiệt độ thấp sẽ "dôi" hơn so với đổ xăng vào lúc trời nắng nóng.

{keywords}
Ô tô thường hay đổ xăng vào buổi sáng. (Ảnh minh hoạ)

Mới đầu, tôi thấy vô lý bởi đổ xăng thì có máy đo chứ cây xăng có đong thiếu đâu mà nhiều hơn hay ít hơn được. Thế nhưng người bạn này giải thích, khi trời nắng nóng, nhiệt độ cao làm xăng giãn nở nhanh. Lúc này nếu đổ đầy bình 40 lít thì thực chất chỉ được khoảng 35-36 lít mà thôi. Còn khi trời mát như sáng sớm thì 40 lít trở lại đúng là 40 lít.

Không biết người bạn tôi giải thích như vậy có đúng không nhưng tôi thấy cũng có lý. Rất mong các bác tài và những người có nhiều kinh nghiệm chia sẻ thêm về việc này. Xin cảm ơn!

Độc giả Cấn Việt Chung (Thanh Xuân, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đánh bóng xe nhiều có tốt không?

Đánh bóng xe nhiều có tốt không?

Mỗi lần được đánh bóng, chiếc xe của tôi như khoác lên tấm áo mới long lanh, bóng đẹp. Thế nhưng tôi sợ nếu đánh bóng nhiều sẽ làm mỏng và hỏng lớp sơn của xe.