Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành chương trình triệu hồi 21S16 đối với các sản phẩm Ford EcoSport do Công ty Công ty TNHH Ford Việt Nam sản xuất trong giai đoạn từ 26/2 đến 6/11/2020. Có tổng cộng 315 chiếc nằm trong danh sách này.

Theo nhà sản xuất, sau một thời gian vận hành, hệ thống dây tín hiệu điều khiển trên một số xe EcoSport xảy ra cọ xát với giá đỡ (khung). Tình trạng trên có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí hành khách.

Chương trình triệu hồi của Ford nhằm kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp-lô này. Việc kiểm tra và sửa chữa cho các xe này đều miễn phí, bắt đầu từ 20/9/2021 đến 20/9/2024.

Triệu hồi hơn 300 chiếc Ford EcoSport tại Việt Nam do lỗi dây tín hiệu
Triệu hồi 315 chiếc Ford EcoSport 2020 tại Việt Nam
 

Đối với các xe EcoSport được sản xuất ở nước ngoài, nhập về Việt Nam không thông qua Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) không thuộc diện triệu hồi theo chương trình này.

Đây là đợt triệu hồi thứ hai của Ford EcoSport trong năm nay. Vào tháng 6 vừa qua, có 10 chiếc đã đến tay khách hàng và 124 chiếc chưa bán thuộc mẫu Ford Ecosport đời 2021 do Ford Việt Nam lắp ráp phải điều chỉnh ống dẫn dầu của bộ điều khiển thuỷ lực hệ thống phanh.

EcoSport là dòng xe khai phá phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam và nhiều năm dẫn đầu phân khúc về doanh số trước khi bị Hyundai Kona soán ngôi. EcoSport được trang bị hai tùy chọn động cơ là 1.0L  EcoBoost và 1.5L, cho ra 3 phiên bản. Giá bán của mẫu xe này đang dao động từ 603 - 686 triệu đồng.

Hoàng Hiệp

Ford Việt Nam triệu hồi mẫu Ecosport 2021 để điều chỉnh ống dẫn dầu phanh

Ford Việt Nam triệu hồi mẫu Ecosport 2021 để điều chỉnh ống dẫn dầu phanh

Có 10 chiếc đã đến tay khách hàng và 124 chiếc chưa bán thuộc mẫu Ford Ecosport đời 2021 do Ford Việt Nam lắp ráp sẽ phải điều chỉnh ống dẫn dầu của bộ điều khiển thuỷ lực hệ thống phanh.