Chuyên trang nghiên cứu Consumer Reports cho biết, gần 3/4 chủ sở hữu xe SUV và bán tải tại Mỹ quan tâm đến việc mua một chiếc ôtô tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Số lượng trên tương đương với 42% tổng số chủ sở hữu tất cả các loại xe tại Mỹ theo một khảo sát được thực hiện vào năm nay.

Theo một khảo sát khác đối với 1.048 người Mỹ, 88% trong số đó đồng ý về việc các nhà sản xuất nên cải thiện mức độ tiết kiệm nhiên liệu cho tất cả các loại phương tiện. Chỉ 34% cho rằng các hãng xe có quan tâm đến việc giảm chi phí nhiên liệu cho khách hàng.

Shannon Baker-Branstetter, giám đốc mảng ôtô và chính sách năng lượng của Consumer Reports, cho biết, công nghệ ôtô tồn tại hiện này giúp các nhà sản xuất tạo ra xe SUV và bán tải với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Chủ sở hữu SUV và bán tải muốn xe 'ăn xăng' ít hơn - ảnh 1

Xe gầm cao hiện đã tiết kiệm hơn đáng kể so với trước đây.

 

Một nghiên cứu của Cục Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ (EPA) được đưa ra vào tháng 3 cho thấy các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và khí nhà kính đang giúp nhiều loại xe gầm cao đi được quãng đường dài hơn, có những chiếc xe bớt được khoảng 125 gallon (khoang 473 lít) hàng năm dù vẫn giữ nguyên quãng đường di chuyển giống với cách đây 10 năm.

EPA cho biết, từ năm 1999, SUV đã tăng mức độ tiết kiệm nhiên liệu thêm 43%, và xe bán tải cũng tiết kiệm hơn 18% với cùng khoảng thời gian đó.

Khảo sát của Consumer Reports cho thấy 55% chủ xe SUV và bán tải muốn tăng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, trong khi chỉ 30% người sở hữu xe cỡ nhỏ hoặc cỡ trung lựa chọn tiết kiệm nhiên liệu làm một tiêu chí để cải thiện.

Kết quả khảo sát được kỳ vọng sẽ giúp các nhà sản xuất và nhà chức trách thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu của SUV và xe bán tải quan trọng ra sao đối với khả năng hút khách, và cũng không làm giảm tác dụng của nỗ lực hạn chế phát thải khí.

 Theo Tiền phong

Thiết kế nổi tiếng trên Rolls-Royce từng rất thịnh hành trên chiếc xe Mỹ này

Thiết kế nổi tiếng trên Rolls-Royce từng rất thịnh hành trên chiếc xe Mỹ này

Eldorado là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng nhất trong thập niên 50 và là thứ tốt nhất mà Cadillac từng cung cấp.