Ra mắt vào năm 2017, Tesla Model 3 hiện là mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới với hơn 5 triệu chiếc đến tay khách hàng tính đến nay.

Sức "cuốn hút" của của mẫu xe điện Mỹ lan đến cả Sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, cơ quan này vừa mạnh tay chi tới 89 triệu Baht (tương đương 2,7 triệu USD) để thuê 7 chiếc Tesla Model 3 trong vòng 5 năm.

Chi gan 3 trieu USD, canh sat Thai Lan thue 7 chiec Tesla Model 3 hinh anh 1 93661473_2638021799774028_2163351799812063232_n.jpg

Những chiếc Tesla Model 3 đang có mặt tại trụ sở cảnh sát quận Dusit, Bangkok. Ảnh: Rush Lane

Thuê về để phục vụ cho công tác tuần tra, những chiếc Tesla Model 3 của cảnh sát Thái Lan được bổ sung dải LED gắn trên nóc và máy tính bên trong.

Tất cả đều là bản hiệu năng cao Performance và được dán decal theo đúng quy chuẩn của xe cảnh sát ở quốc gia này.

Xe được trang bị 2 mô-tơ điện và pin lithium-ion 75 kWh, cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 639 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 261 km/h.

Phạm vi hoạt động của mẫu ôtô điện này là 518 km sau một lần sạc đầy, theo đánh giá của EPA.

Chi gan 3 trieu USD, canh sat Thai Lan thue 7 chiec Tesla Model 3 hinh anh 2 93851427_2638021793107362_9181268429502414848_n.jpg

Một chiếc Tesla Model 3 của cảnh sát Thái Lan xuất hiện trên đường phố. Ảnh: Rush Lane

Trên mạng xã hội, không ít người tỏ ra ngạc nhiên khi cảnh sát Thái Lan phải bỏ ra số tiền lên tới 2,7 triệu USD mà chỉ thuê được 7 chiếc Tesla Model 3 Performance trong 5 năm.

Cụ thể, để sử dụng một chiếc Model 3 Performance trong 5 năm, cơ quan này tốn 386.000 USD, gấp gần 7 lần giá bán của mẫu xe này tại thị trường Mỹ.

Sự chênh lệch này xuất phát từ việc giá bán của xe điện tại Thái Lan khá đắt đỏ do chính sách thuế phí nhiều và cao. Tại đây, trung bình một mẫu xe điện trên thị trường xe có giá khoảng 64.675 USD, cao thứ hai thế giới sau Singapore (110.326 USD/mẫu xe).

Theo Zing/Rush Lane

Những gói kích cầu mua xe trên thế giới hấp dẫn nhất

Những gói kích cầu mua xe trên thế giới hấp dẫn nhất

Nhiều hãng xe lớn đã triển khai các chương trình cứu trợ, tài chính đặc biệt và các biện pháp khác để giúp khách hàng cũng như chính mình đang bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch Covid-19.