Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc thời gian gần đây không thể ngăn nổi những hãng xe Trung Quốc tiếp tục tìm cơ hội để len lỏi vào mảnh đất màu mỡ tại Mỹ.

Mới đây, hãng xe Trung Quốc Zotye công bố sẽ tiết lộ những đại lý đầu tiên tại Hiệp hội đại lý ô tô quốc gia (NADA) vào cuối tháng 1/2019.

Theo đó, những đại lý này sẽ là những người bán các mẫu xe Trung Quốc đầu tiên tại Mỹ dưới tên 1 thương hiệu ô tô Trung Quốc. Cùng với đó, hãng này cũng cho biết một chiếc SUV sẽ được bán ra tại đây vào năm 2020. Zotye không không công bố nhiều về các chi tiết kĩ thuật hay cách hoạt động sắp tới.

{keywords}
Những mẫu xe mới của Zotye liên tục ra mắt với những thiết kế được cho là "copy"
{keywords}
Mẫu Zotye SR9 được cho là rất giống Porsche Macan

Mặc dù khá tiếng, nhưng trên trang mạng xã hội của Zotye tại Mỹ có đầy đủ những hình ảnh đầu tiên về mẫu Zotye T700 hay còn gọi là mẫu Z8 tại Việt Nam, vốn thường được coi như bản sao của một chiếc Range Rover Evoque thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, HAAH Automotive Holdings, nhà phân phối Zotye tại Mỹ cho biết hãng xe Trung Quốc đang phát triển nhiều mẫu xe và đây chỉ là 1 trong nhiều mẫu xe sẽ có mặt tại Mỹ vào năm 2020.

Zotye là một hãng xe được biết đến rộng rãi ngoài Trung Quốc nhưng chỉ được coi là một mẫu xe “nhái”, ít sự sáng tạo trong thiết kế. Ngoài Zotye Z8, hãng sắp ra đời mẫu xe SR9 bị chỉ trích vì thiết kế được cho giống một chiếc Porsche Macan. Trước đó, phiên tản Zotye T600 bị cho rằng giống 1 mẫu Volkswagen Tiguan thế hệ đầu tiên, trong khi mẫu Traum Meet3 lại rất giống mẫu Mercedes Benz GLC.

Không rõ những chiếc xe tại Mỹ của Zotye có đi theo triết lý thiết kế “copy” hay không, nhưng những nhà sản xuất ô tô tại Mỹ rất bảo vệ thị trường ô tô của nước này. Điều từng xảy ra khi chiếc Jeep của Mỹ bị làm nhái với tên gọi mới Mahindra Roxor trong một vụ kiện mà hãng Mahindra sau đó đã biến mất khỏi thị trường ô tô.

(Theo Cartimes)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về chuyên trang qua email: otoxemay@vietnamet.vn. Xin cảm ơn!

Có 12 mẫu xe giá rẻ 400 triệu đồng: Dân vẫn liều chơi xe Trung Quốc

Có 12 mẫu xe giá rẻ 400 triệu đồng: Dân vẫn liều chơi xe Trung Quốc

Lượng xe con bán ra tăng mạnh, lượng xe dưới 400 triệu đồng đã nhiều hơn và đáng chú ý một bộ phận người Việt đã liều chơi xế hộp Trung Quốc.