Vụ việc xảy ra ở Kerala, một bang trên bờ biển của Ấn Độ, do camera an ninh ghi lại hôm 5/1. Theo đó, vào khoảng 10 giờ sáng, có hai đứa trẻ đang đèo nhau trên xe đạp đi bên lề đường nhưng bất ngờ bánh xe chạm vào mép gờ đường nhựa khiến chiếc xe đạp loạng choạng lao ra giữa đường.

Đúng lúc này, một chiếc xe buýt đang lao đến và chỉ trong tíc tắc, người tài xế đã có cú bẻ lái cực nhanh và phanh gấp tranh lao vào hai đứa trẻ. Chiếc xe đạp tông vào bánh trước xe bút khiến đứa trẻ cầm lái ngã nhào, nhưng không hề nguy hiểm đến tính mạng.

 

Clip ghi lại tình huống đánh lái xuất thần của tài xế xe buýt

Nhờ phản xạ tốt của tài xế xe buýt nên tính mạng của hai cháu bé đã được cứu sống. Theo các chuyên gia, người lái ô tô nên tập trung quan sát khi di chuyển tới gần các phương tiện thô sơ hoặc người lái xe máy bởi có thể họ sẽ rơi vào điểm mù hoặc bất ngờ té ngã trước đầu xe. Khi đó, sự sẵn sàng cho tình huống bất ngờ sẽ giúp tài xế có được phản xạ nhanh hơn khi ở thế bị động.

Đình Quý (theo Cartoqs)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe tải phanh 'cháy lốp' tránh em bé bò giữa đường

Xe tải phanh 'cháy lốp' tránh em bé bò giữa đường

Phát hiện em bé đang bò giữa đường, tài xế chiếc xe tải vội phanh gấp và đánh lái đột ngột để tránh tai nạn, tạo nên vệt bánh xe hằn dài trên đường và khói bốc lên từ lốp xe.