Sự việc được camera hành trình trên chính chiếc xe container gặp nạn ghi lại, cho thấy xe đang đi thẳng bỗng chuệch choạc, dần lấn sang làn đường ngược chiều, trước khi tông đổ hàng loạt cột bên đường rồi lao xuống ruộng.

Sự việc xảy ra vào lúc 2 rưỡi sáng và nguyên do là tài xế ngủ gật.

Tài xế ngủ gật, xe container mất lái, lao xuống ruộng

May mắn sự việc xảy ra khi đường vắng, không có xe nào đi ngược chiều nên không có hậu quả về người.

Nếu sự cố này xảy ra ở khu dân cư thì rất có thể chiếc xe container đã  đâm vào nhà dân bên đường, hoặc tông vào một xe đi ngược chiều.

Đây chắc chắn được xem là một bài học đáng nhớ, không chỉ cho tài xế chiếc xe container gặp nạn mà với bất kỳ người tham gia giao thông nào. Nguyên tắc an toàn là tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi buồn ngủ, bởi việc này cũng nguy hiểm không kém sử dụng rượu, bia trước khi lái xe. Chỉ một tích tắc tài xế mất kiểm soát cũng để lại những hậu quả ghê gớm. 

Lựa chọn an toàn tuyệt đối là nếu buồn ngủ thì không nên lái xe, tuy nhiên vào các trường bắt buộc, một vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn giữ được tỉnh táo khi lái xe:

- Dừng xe để chợp mắt 10 -15 phút; tuy nhiên, không nên dừng xe ở lề đường hay làn khẩn cấp trên đường cao tốc hoặc những chỗ vắng vẻ. Trạm xăng hay trạm dừng trên đường là những chỗ an toàn nhất.

- Cà phê hoặc nước tăng lực sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn; tuy nhiên, khoảng 30 phút sau khi uống, chúng mới có hiệu quả.

- Dừng xe, đi bộ quanh xe 5-10 vòng, vận động cơ thể để lấy lại sự tỉnh táo.

- Với những chuyến đi dài, hay cố gắng thay đổi tầm nhìn thường xuyên để giúp mắt không bị mỏi, tránh nhìn quá lâu vào một điểm cố định.

- Mở cửa sổ lấy thêm dưỡng khí, nghe nhạc và hát theo, nhai kẹo cao su cũng là một cách giúp bạn tỉnh táo hơn.

Theo Dân trí

Lốp container bay xuyên cửa kính, phá hủy siêu xe McLaren

Lốp container bay xuyên cửa kính, phá hủy siêu xe McLaren

Lốp container bay xuyên qua cửa kính và va trúng siêu xe McLaren 650S trị giá 300.000 USD.