Bị lấn làn, xe Vinfast chạy lên tạt đầu xe 16 chỗ

 

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống diễn ra vào chiều 8/11 trên đường Phạm Hùng (Hà Nội), đoạn qua Trung tâm Hội nghị Quốc gia, và được camera hành trình của xe ô tô phía sau ghi lại. 

Theo đó, khi đèn giao thông vừa chuyển xanh, chiếc xe 16 chỗ vội tăng tốc và lách giữa hai xe con để vượt lên, nhưng đã vô tình ép làn xe con hiệu Vinfast Lux A2.0 bên trái, khiến tài xế của chiếc xe này phải phanh gấp để tránh va chạm.

Có vẻ như cay cú vì bị tranh đường, tài xế xe con đã tăng ga vượt lên và thực hiện một màn tạt đầu trả đũa khá nguy hiểm, khiến chiếc xe 16 chỗ phải đánh lái gấp để tránh. Rất may không có phương tiện nào bị vạ lây bởi màn cà khịa nhau của hai tài xế trong tình huống trên.

Nóng mắt vì bị ô tô tạt đầu, tài xế xe tải cầm gậy đuổi theo đòi dằn mặt

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống khá "tức cười" này xảy ra vào tối 7/11 vừa qua trên một tuyến đường quốc lộ. Chiếc xe tải có gắn camera hành trình xi nhan để rẽ phải khá gấp, đã tạt đầu chiếc xe con màu trắng hiệu Hyundai Grand i10. Chiếc xe con này sau đó đã dừng lại ngay trước đầu xe tải.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, có vẻ tài xế xe tải bị "nóng mắt" nên đã hùng hổ xuống xe cầm theo gậy định "ăn thua" với lái xe con nhưng chiếc Grand i10 này đã tăng tốc chạy đi. 

Hai xe vượt ẩu, cà khịa nhau như trên phim

 

(Nguồn video: HLX)

Vụ việc xảy ra vào hơn sáng 12/9 trên một tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô con, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển phía sau một ô tô khác màu đỏ, hiệu Hyundai Grand i10.

Do ô tô phía trước chạy chậm, tài xế ô tô gắn camera hành trình đã bóp còi liên tục với ý định xin vượt nhưng chiếc i10 không cho. Chiếc xe có gắn camera hành trình đã vượt ẩu phía bên phải, sau đó, hai xe liên tục tạt đầu và ép nhau trên đường rất nguy hiểm.

Bị chen ngang, xe tải quyết ăn thua trên đoạn đường tắc

 

(Nguồn video: Tiktok)

Sự việc xảy ra vào sáng 7/9 trên QL3 thuộc địa phận TP. Thái Nguyên, được chính camera hành trình của một trong hai "nhân vật chính" ghi lại.

Trong lúc tuyến đường này đang ùn tắc, các phương tiện phải xếp hàng thì một chiếc ô tô bán tải "nhoi" lên từ làn khẩn cấp, ép container có gắn camera hành trình phải nhường đường. Không phải tay vừa, lái xe container sau đó cũng trả đũa theo đúng cách mà chiếc bán tải vừa làm.

Sau khi đăng tải video, cả hai tài xế đã nhận được "mưa gạch" từ cộng đồng mạng vì hành vi lái xe kiểu coi thường pháp luật và xem thường tính mạng người khác.

Xe khách cố tình không nhường đường cho xe cứu thương

 

(Nguồn video: Camera giao thông)

Tình huống giao thông xảy ra vào chiều 7/11 trên địa bàn xã Điềm Thụy (huyện Phú Bình, Thái Nguyên), được camera hành trình trên chính xe cấp cứu ghi lại, cho thấy chiếc xe này đã liên tục hú còi cảnh báo để xin đường.

Trong khi các xe khác đều chủ động đi chậm lại để nhường đường cho chiếc xe cấp cứu vượt lên, thì một chiếc xe khách vẫn đi khá nhanh, không nhường đường cho xe ưu tiên. Theo chủ nhân của đoạn clip, vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc xe cấp cứu đang chở một nạn nhân bị tai nạn giao thông đến bệnh viện.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi không nhường đường hoặc gây cản trở xe ưu tiên sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng đối với xe ô tô, từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng đối với xe máy.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Vượt đèn đỏ thì chỉ thiệt mình, thiệt người

Nóng trên đường: Vượt đèn đỏ thì chỉ thiệt mình, thiệt người

Nhiều lái xe để cố tiết kiệm vài giây chờ đèn đỏ thì lại phải chịu hậu quả nặng nề cho chính mình và các phương tiện khác.