Sự việc xảy ra tại Dinmore - một vùng ngoại ô của Thành phố Ipswich, Queensland, Australia. Video ghi lại vụ việc cho thấy, một người đàn ông (41 tuổi) đã điều khiển chiếc máy kéo để phá cửa kính của một cửa hàng bán mô tô, xe đạp.

Xem video:

 

Sau đó, ông ta buộc thêm dây để treo cố định hai chiếc đạp vào đầu máy kéo và ngay lập tức quay đầu rời đi cùng với “chiến lợi phẩm” của mình.

Cảnh sát xuất hiện khi người đàn ông đang cố gắng chất những chiếc xe đạp vừa trộm được lên một chiếc xe tải đậu bên đường. Ông ta đã điều khiển chiếc máy kéo, cố gắng bỏ chạy với những chiếc xe đạp vẫn còn treo lủng lẳng ở đầu máy kéo.

Người đàn ông ngoan cố bỏ chạy băng qua nhiều cung đường mòn, đường sắt của khu dân cư ngoại ô. May mắn sự việc diễn ra trong buổi đêm nên không có va chạm và cũng không có ai bị thương.

Theo báo cáo của Cảnh sát Queensland, thiệt hại lớn nhất mà người đàn ông gây ra trong quá trình bỏ trốn của mình là làm hỏng một số hàng rào nhỏ và một đoàn tàu.

Cuối cùng, chiếc máy kéo đâm vào một cây lớn gần Ga xe lửa Dinmore và bị bỏ lại. Người lái xe đã đi bộ bỏ trốn, bị cảnh sát dùng chó nghiệp vụ truy vết. Gần 5 giờ sáng theo giờ địa phương, ông ta bị phát hiện trốn trong bãi cỏ dài ở một con suối.

Theo thông tin điều tra, chiếc máy kéo cũng bị trộm vào đêm 14 – 15/10 từ một doanh nghiệp ở Geebung.

Cảnh sát cho biết, người đàn ông đã bị cảnh sát từ chối bảo lãnh và sắp phải trình diện tại Tòa sơ thẩm Ipswich. Ông ta có thể bị buộc hàng loạt tội danh: xâm nhập, phá hoại tài sản, điều khiển phương tiện cơ giới nguy hiểm, xâm phạm đường sắt. Trong đó, bảng báo cáo ghi rõ hai tội: sử dụng trái phép phương tiện cơ giới, cố ý gây thiệt hại và cản trở, trốn tránh sự truy bắt của cảnh sát.

Quân Hiếu (theo Carscoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chàng trai lấy thân mình che mưa đá cho xe gây tranh cãi

Chàng trai lấy thân mình che mưa đá cho xe gây tranh cãi

Đoạn clip ghi lại cảnh chủ xe Toyota Supra liên tục lấy thân che chắn xế yêu trước mưa đá đang gây tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội tại Australia.