Mới đây, một chiếc xe tải mang biển số Carmax tông vào mái vòm của cây cầu bắc qua đường King of Prussia ở Radnor, Pennsylvania (Mỹ) và đâm lật chiếc Ford Escape, đồng thời làm biến dạng hoàn toàn một chiếc Jeep Grand Cherokee khác. 

{keywords}
Cây cầu thấp khét tiếng 'hạ đo ván' hàng chục xe ô tô

Cảnh sát Radnor đưa tin, vụ va chạm không khiến ai bị thương, nhưng hai phía của đoạn hầm chui qua gầm cầu đã phải tạm ngừng lưu chuyển để giải quyết sự vụ.

Tại bài đăng trên Facebook của sở cảnh sát về vụ tai nạn nói trên tràn ngập các bình luận về tính thường xuyên của các sự cố tương tự đã từng xảy ra.

Cây cầu cao chỉ hơn 3m này từ lâu đã nổi tiếng là “thủ phạm” gây ra hàng loạt vụ tai nạn tại Radnor. Vào năm 2017, một báo cáo cho biết đã có 43 phương tiện từng đâm vào cây cầu này trong khoảng thời gian từ năm 2008 - 2017. Sau mỗi vụ tai nạn, giao thông khu vực này sẽ phải tạm ngưng từ 45 phút đến 12 giờ đồng hồ để giải quyết sự cố và khắc phục hậu quả.

{keywords}
Hàng chục xe ô tô gặp tai nạn tại hầm cầu chui này. 

Hai phía của hầm chui qua gầm cầu đều có gắn cảnh báo, nhưng thực tế chúng không phát huy được quá nhiều tác dụng. Vào năm trước, chính quyền Radnor đã cân nhắc việc phạt 1.500 USD đối với tài xế hoặc công ty điều hành có phương tiện làm kẹt con đường cắt ngang qua cầu, người tái phạm sẽ phải trả 2.500 USD.

Bình luận về việc này, nhiều ý kiến cho rằng hình phạt sẽ không phát huy tác dụng bởi thực tế không có tài xế nào cố tình muốn va chạm tại cây cầu này và làm tắc nghẽn giao thông. Khoản tiền phạt thậm chí chỉ làm xấu đi hình ảnh của địa phương

Giải pháp triệt để chắc chắn là nâng chiều cao của cây cầu này lên, nhưng do nó là tài sản của liên bang nên việc này không hề dễ dàng.

Quân Hiếu (theo jalopnik)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe Audi mất lái tông điên loạn vào bãi đỗ xe

Xe Audi mất lái tông điên loạn vào bãi đỗ xe

Chiếc xe Audi màu đen chạy tốc độ cao lao lao qua một bãi đỗ xe húc đổ các rào chắn bằng đáá. Một bé trai được người trông trẻ kéo đi trong gang tấc, tránh bị ô tô đâm.