Volvo âm thầm thay đổi logo - 1

Logo mới của Volvo là dạng 2D chứ không phải 3D như trước, và chỉ có màu đen, với các đường nét đơn giản.

Thay đổi logo là một sự kiện rất lớn của doanh nghiệp, vì logo chính là hình ảnh nhận diện của doanh nghiệp. Do đó, việc thông báo thay đổi logo thường đi kèm với một thông cáo báo chí rất dài, giải thích lý do thay đổi. Volkswagen và BMW đã làm như thế. Tuy nhiên, Volvo lại không muốn đi theo lối mòn.

Đầu tuần trước, Volvo đã thiết kế lại logo của hãng và lặng lẽ tung ra. Sự thay đổi trong logo mới đủ để ai cũng nhận ra. Bên cạnh đó, hãng xe Thụy Điển đã chuyển sang dùng logo mới trên toàn bộ các nền tảng mạng xã hội của mình, từ Facebook tới Instagram.

Volvo không có bất kỳ thông cáo báo chí hay hình thức nào khác để giải thích cho sự thay đổi này. Tuy nhiên, có thể thấy rằng hãng lựa chọn theo đuổi phong cách tối giản, giống như một số sự thay đổi logo gần đây (của GM, Kia, MINI, Nissan, Volkswagen...). 

Logo mới của Volvo chuyển từ dạng 3D sang 2D, với tất cả các chi tiết đều màu đen, thiết kế tổng thể đơn giản và mảnh mai hơn. Biểu tượng hình tròn và mũi tên được giữ nguyên. Hiện chưa rõ logo mới này có được dùng trên các mẫu xe Volvo không, hay chỉ xuất hiện trên mạng và giấy tờ, văn bản.

Theo trang Paultan của Malaysia, Volvo có thể sẽ tiếp tục dùng logo hiện tại gắn trên xe đến hết năm 2022 rồi sẽ chuyển sang logo mới từ năm 2023 trở đi.

Thiết kế 2D mới này là logo thứ 7 của Volvo trong lịch sử 97 năm của công ty. 

Volvo âm thầm thay đổi logo - 2

6 lần thay đổi logo trước đây của Volvo.

Việc thay đổi logo lần thứ 7 diễn ra vào đúng thời điểm quan trọng của Volvo, khi có thông tin cho biết công ty chuẩn bị niêm yết lên sàn giao dịch chứng khoán (IPO), với giá trị doanh nghiệp có thể đạt mức 30 tỷ USD. Volvo và Geely được cho là đang thảo luận với Goldman Sachs và SEB về kế hoạch IPO.

Theo Dân trí

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Triệu hồi hơn 19.000 xe Volvo vì lỗi dây an toàn

Triệu hồi hơn 19.000 xe Volvo vì lỗi dây an toàn

Tổng cộng 19.149 chiếc xe của các dòng như XC40, XC60, XC90, V90,... của Volvo sẽ phải triệu hồi để thay thế, sửa chữa lỗi ở bộ phận dây an toàn.