Toyota Hilux được biết tới là mẫu bán tải toàn diện nhất trong phân khúc của mình. Tuy nhiên thương hiệu chuyên nâng cấp các dòng xe địa hình Arctic Trucks vẫn muốn tìm cách nâng cấp mẫu xe này để đạt được nhiều thứ hơn nữa khi vận hành trên những cung đường off-road khó. Để tiếp tục mối quan hệ hợp tác 30 năm giữa hai thương hiệu, Arctic Trucks đã thực hiên nâng cấp chiếc Hilux phiên bản mới nhất, vừa được ra mắt vào đầu tháng 6 năm ngoái. Các yếu tố biến Hilux AT35 thành mẫu xe địa hình chuyên dụng bao gồm những thay đổi về hệ thống treo, khung gầm, khả năng vận hành và ngoại hình.

Toyota Hilux biến thành xe bán tải thám hiểm xứ lạnh, giá bán đắt ngang với xe sang Lexus ảnh 1

 Những nâng cấp này đã khiến khoảng sáng gầm xe tăng lên 65mm, góc tới và góc thoát cải thiện lần lượt là 9 độ và 3 độ. Các vòm bánh xe bên trong đã được định hình lại để có thể lắp vừa bộ mâm 17inch đi kèm lốp địa hình BFGoodrich KO2 35inch. Arctic Trucks cho biết lốp xe mang tới cảm giảm an toàn và êm ái hơn khi đi qua những đoạn đường xấu. 

Toyota Hilux biến thành xe bán tải thám hiểm xứ lạnh, giá bán đắt ngang với xe sang Lexus ảnh 2

 Bên cạnh đó bản biến thể AT35 còn được nâng cấp lên hệ thống treo của Bilstein bao gồm lò xo và bộ giảm chấn phía trước cũng như điều chỉnh thanh chống lật cùng giảm sóc sau với cùm được nâng cấp. Hành trình của hệ thống treo tăng thêm 40mm phía trước và 20mm phía sau. Về ngoại hình Hilux AT35 được trang bị bộ widebody mới, bậc lên xuống được mở rộng và các logo kỷ niệm 30 năm AT. Khách hàng cũng có thể lựa chọn gói phụ kiện như tấm ốp bảo vệ gầm, đèn trợ sáng lắp ở cản trước và nắp đậy thùng.

Toyota Hilux biến thành xe bán tải thám hiểm xứ lạnh, giá bán đắt ngang với xe sang Lexus ảnh 3

Hệ thống truyền động là động cơ turbo-diesel 2.8 lít sản sinh công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500Nm thông qua hộp số tự động sáu cấp. Khả năng kéo ở mức 3.500kg, tuy nhiên bản biến thể AT35 nặng hơn khoảng 115kg so với bản tiêu chuẩn. Việc nâng cấp Hilux AT35 sẽ được Arctic Trucks bảo hành trong 5 năm hoặc 160.000 km và chi phí khoảng 18.780 Bảng Anh (592 triệu đồng). Cộng cả giá bán một chiếc Hilux vào, con số này sẽ lên tới 63.000 Bảng (tương đương 2 tỷ đồng) - nghĩa là đắt tương đương các dòng xe sang.
 

Theo Xe đời sống

Siêu xe Ferrari LaFerrari được làm bằng tuyết đẹp như thật

Siêu xe Ferrari LaFerrari được làm bằng tuyết đẹp như thật

Đam mê siêu xe nhưng không đủ điều kiện để mua, một cặp đôi ở Litva đã tạo nên chiếc Ferrari LaFerrari bằng tuyết tuyệt đẹp.