Gigahorse - Max điên: Con đường cuồng nộ (Mad Max: Fury Road)

{keywords}
Vẻ ngoài hầm hố của Gigahorse. Ảnh: Popularmechanics

Sau ba thập kỷ kể từ phần đầu của phim "Max điên", người hâm mộ mới có thể chiêm ngưỡng các chiếc xe quái vật trong phần tiếp theo ở bộ phim "Max điên: Con đường cuồng nộ".

So với phần đầu, những chiếc xe trong phần 2 được đánh giá có thiết kế sáng tạo và ngầu hơn rất nhiều. Điển hình trong số đó phải kể đến chiếc Gigahorse, xe của nhân vật phản diện Joe Bất tử.

Chiếc Gigahorse trông giống như một sản phẩm của công nghệ CGI nhưng đây là một chiếc xe hoàn toàn có thật. Để chế tạo Gigahorse, nhà sản xuất phim đã hàn thân xe của hai chiếc Cadillac lên một khung gầm xe tải khổng lồ.  Xe được trang bị động cơ V8 công suất lớn, tăng áp kép từ hãng Chevrolet. Những bộ lốp khổng lồ càng làm tăng thêm vẻ ngoài hầm hố của chiếc xe.

Mặc dù trong phim, chiếc Gigahorse không có nhiều pha biểu diễn về kỹ năng lái, đua xe mạo hiểm nhưng chỉ cần cảnh chiếc xe này dẫn đầu đoàn xe quái vật chạy trong sa mạc cũng đủ gây choáng ngợp cho khán giả.

Ford Explorer 1992 - Công viên khủng long (Jurassic Park)

{keywords}
Chiếc Ford Explorer trong phim bị khủng long phá nát hoàn toàn. Ảnh: Popularmechanics

Chiếc xe Ford Explorer 1992 xuất hiện trong phim "Công viên khủng long" phần 1 cũng khá quen thuộc với các khán giả Việt Nam. Một trong những đoạn ấn tượng nhất của bộ phim là cảnh chiếc Ford Explorer 1992 bị con khủng long bạo chúa cắn xé đến hư hỏng hoàn toàn.

Theo nhà sản xuất tiết lộ, có tới 6 chiếc Ford Explorer được sử dụng để quay bộ phim này. Sau khi kết thúc quay, những mảnh vỡ xe, phụ tùng hư hỏng có thể chứa đầy 3 xe rác.

Cadillac Miller-Meteor 1959 - Biệt đội săn ma (Ghostbusters)

{keywords}
Chiếc xe của đội săn ma từng là mơ ước của nhiều đứa trẻ. Ảnh: Pinterest

Những chiếc xe trong "Biệt đội săn ma" cũng nổi tiếng như chính bộ phim này vậy. Được phát triển từ nguyên mẫu Cadillac Miller-Meteor đời 1959, chiếc Ectomobile được trang bị động cơ V8 6,3 lít, công suất 320 mã lực. Máy móc dành cho biệt đội săn ma cần một chiếc xe lớn để chuyên chở và đó là ý tưởng để chiếc Ectomobile ra đời.

Vào năm 1984, khi bộ phim ra mắt chiếc Ectomobile từng là mơ ước của biết bao đứa trẻ. Tới 2009, chiếc xe này tiếp tục được sử đụng để quảng cáo cho trò chơi điện tử cùng tên.

Ford Econoline 1984 - Siêu ngốc gặp nhau (Dumb and Dumber)

{keywords}
Ford Econoline được tạo hình lạ trong phim. Ảnh: Popularmechanics

Trong bộ phim hài "Siêu ngốc gặp nhau", chiếc Ford Econoline đời 1984 được trang trí với phong cách không giống với một chiếc xe nào từ trước tới nay.

Với biệt danh Mutt Cutts, chiếc xe đã được đội ngũ sản xuất trải thảm từ trong ra ngoài để tạo hình một chú chó với đầy đủ các bộ phận từ tai, mắt, lưỡi, chân, tay...

Nếu muốn tiếp nhiên liệu, người sử dụng phải nâng chân sau của chú chó để tìm thấy nắp bình xăng.

6000 SUX  – Robot cảnh sát (RoboCop)

{keywords}
 6000 SUX là cách châm biếm của đoàn làm phim tới mẫu xe Pontiac 6000. Ảnh: Popularmechanics

Những chiếc 6000 SUX  trong phim "Robot cảnh sát" được phát triển từ nguyên mẫu chiếc Oldsmobile Cutlass Supreme đời 1977, với phong cách thiết kế hiện đại.

Phần thân xe được nâng cấp sử dụng sợi thủy tinh nhưng động cơ và nội thất được giữ lại so với nguyên  bản chiếc Oldsmobile. Phần gương chiếu hậu cũng được làm lại cho phù hợp với phong cách của chiếc xe.

Điều thú vị nhất của 6000 SUX lại chính là tên gọi của chiếc xe này. 6000 SUX là cách nói lái của "6000 sucks" nghĩa là chiếc 6000 rất tệ, được cho là cách châm biếm của đoàn làm phim tới mẫu xe Pontiac 6000 của hãng GM.

Shelby GT500 – Biến mất trong 60 giây (Gone in 60 Seconds)

{keywords}
 Eleanor từng được bán đấu giá với mức giá cao ngất ngưởng. Ảnh: Motor Authority

Trong bộ phim, chiếc Eleanor do diễn viên Johnny cage điều khiển thực chất có nguyên mẫu từ chiếc Shelby GT500. Đã có 11 chiếc được đoàn làm phim sử dụng làm đạo cụ cho bộ phim này, hai trong số đó bị phá hủy hoàn toàn khi quay các cảnh rượt đuổi.

Mặc dù không phải là chiếc Shelby nguyên bản nhưng sức mạnh của Eleanor đến từ động cơ V8 351, công suất 400 mã lực. Chiếc xe có đèn lái gắn ở trung tâm, hộp số sàn 4 cấp, hệ thống treo hạ thấp, bánh xe 17 inch với lốp Goodyear F1.

Năm 2013, một chiếc Eleanor đã được bán qua trung tâm đấu giá Mecum với giá lên tới 1 triệu USD.

Audi R8 2008 - Người sắt (Iron man)

{keywords}
Audi R8 nổi tiếng nhờ bộ phim Người sắt. Ảnh: Popularmechanics

Chiếc Audi R8 rất phù hợp với hình ảnh một tỷ phú thiên tài như nhân vật Tony Stark. Sở hữu động cơ V8 dung tích 4.2 lít, công suất 420 mã lực, Audi R8 đời 2008 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây. Bằng việc thuyết phục đạo diễn Jon Favreau đưa chiếc xe vào sử dụng trong loạt phim Người Sắt, Audi đã có một nước cờ vô cùng khôn ngoan. Ngày nay, khi nhắc tới Audi R8 người ta đều nhớ ngay tới đó là xe của Iron man từng lái.

Trong phim có một phân cảnh mà Tony sẽ lao chiếc Audi R8 vào chân kẻ thù, xe lật nhào và Người sắt sẽ bước ra chiến đấu. Tuy nhiên, do xe chất lượng tốt, bám đường nên Audi R8 không hề bị lật. Đoàn phim đã phải thực hiện lại cảnh quay này.

Chevrolet Camaro Replica 2007 - Rô bốt đại chiến (Transformers)

{keywords}
Chiếc Chevrolet Camaro quen thuộc với khán giả điện ảnh trong loạt phim Transformers. Ảnh: Pinterest

Trong tập đầu tiên của Serie phim Rô bốt đại chiến, chúng ta đã biết Bumblebee là một chiếc xe Chevy Camaro cũ thế hệ thứ hai đời 1977. Sau đó Bumblebee biến hình thành chiếc Camaro thế hệ thứ năm. Tuy nhiên, vào năm 2007 Camaro thế hệ thứ năm mới chỉ có bản concept, bản thương mại còn chưa được đưa vào sản xuất. Vì vậy, đoàn làm phim đã phải tạo ra một chiếc Camaro nhái để thực hiện các cảnh quay.

Hơn hết, chiếc xe này phải đủ chắc chắn để sống sót qua các màn cháy nổ, đâm đụng vốn thường thấy trên phim do Michael Bay đạo diễn. Để làm được điều đó, phần khung xe được đúc từ cùng một mẫu khuôn với chiếc Camaro bản Concept. Công ty Saleen, nhà sản xuất xe thể thao nổi tiếng của Mỹ là chính là đơn vị đảm nhận chế tạo ra Bumblebee.

(còn tiếp)

Ngân Vũ (Popularmechanics)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Những chiếc xe trong phim nổi tiếng nhất thế giới điện ảnh

Những chiếc xe trong phim nổi tiếng nhất thế giới điện ảnh

Không chỉ là đạo cụ trong các bộ phim điện ảnh, nhiều chiếc xe hơi đã thực sự trở thành ngôi sao, truyền cảm hứng cho văn hóa xe đại chúng và là mơ ước của mọi đứa trẻ.