Ông Vũ nổi tiếng trong giới chơi xe về những bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ, nhưng nếu như với Cường Đô-la, Minh Nhựa..., mua siêu xe chỉ là thú chơi thì với ông Vũ, đó lại là kế hoạch gắn với triết lý kinh doanh. 

Sau hành trình tặng sách với dàn siêu xe ước tính 300 tỷ hồi giữa năm 2018, Đặng Lê Nguyên Vũ lại gây sốt với chiếc xế sang Porsche 911 GT2 RS, một trong 3 chiếc đã nhập về Việt Nam đầu năm 2019. Chiếc xe được giới săn tin tiết lộ là thuộc sở hữu của ông Vũ.

Mức giá Porsche đưa ra cho mẫu xe 911 GT2 RS tại thị trường Mỹ là 293.200 USD, chưa bao gồm phí tuỳ theo địa điểm khoảng hơn 1000 USD.

Trong khi đó, giá bán tiêu chuẩn của chiếc xe tại Việt Nam là 20,19 tỷ đồng (bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương).

Porsche 911 GT2 RS được phát triển dựa trên phiên bản 911 Turbo S với khối động cơ 3,8 lít tăng áp kép cho ra 690 mã lực và 750 Nm.

Cân nặng của xe đạt mức 1.470 kg nên thời gian tăng tốc của xe từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 340 km/h. Hộp số được trang bị cho xe là loại tự động PDK 7 cấp.

Điều khác biệt giữa chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc còn lại là ngoại thất không được trang bị gói tùy chọn Weissach có giá khoảng 1 tỷ đồng.

Nếu trang bị gói tùy chọn này, phần chính giữa của nắp capo và nóc xe sẽ được sơn đồng màu với thân xe. Bên cạnh đó, mui xe, nắp capo đều được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, giúp khối lượng xe giảm 30 kg.

Ngoài ra, các chi tiết khác như màu sơn, vành xe là giống hệt nhau. Khách hàng có thể cá nhân hóa từng chi tiết nhỏ trên 911 GT2 RS nhờ có bản danh sách phụ kiện tùy chọn phong phú được hãng đưa ra. 

Hôm 13/8/2018, trong buổi gặp mặt hiếm hoi với báo chí, ông cho biết, siêu xe rất đắt tiền, niềm vui này chỉ dành cho những người thực sự giàu có mới có thể sở hữu, vì thế, mua siêu xe và dùng những chiếc xe ấy để làm hoạt động marketing sẽ được nhiều người chú ý và biết đến. Hơn thế, những chiếc xe này đều là tài sản của Trung Nguyên nên vẫn còn đó. 

"Muốn dạy người ta làm giàu thì phải thể hiện mình giàu có. Chọn siêu xe là vì thế", ông Vũ nói.

Tại phiên tòa xử li hôn giữa ông và vợ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa qua, Đặng Lê Nguyên Vũ lặp lại triết lý này: "Thay vì chiết khấu theo kiểu buôn bán bình thường, thì dùng cái đó lấy lộc gián tiếp hơn. Như xe cộ vẫn còn đó, nó đâu có thay đổi gì. Xe cộ mua vẫn còn đó. 500 tỷ, 700 tỷ, thậm chí 1.000 tỷ đồng đi, nó vẫn còn là tài sản ở đó hết. không mất đi đâu. Cái đó là sự thông minh..., là trí tuệ, chứ không phải một năm chi tiền cho sự kiện, hết sự kiện là nó biến mất".

Hãy cùng quan sát chiếc xe mới nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 

{keywords}
Sắm siêu xe Porsche 20 tỷ, Đặng Lê Nguyên Vũ từng nói gì?
{keywords}
Thiết kế dành cho đường đua nên Porsche trang bị cho xe cánh gió sau cỡ lớn, nhiều khe hút gió và thoát gió để tăng tính năng khí động học.

 

{keywords}
Hốc hút gió bên hông làm từ sợi carbon, lớn hơn phiên bản Turbo S, cung cấp nhiều không khí hơn cho động cơ.  


Minh Anh (tổng hợp)
Minh Nhựa bỏ 4 tỷ độ "thần gió" 80 tỷ Pagani Huayra?

Minh Nhựa bỏ 4 tỷ độ "thần gió" 80 tỷ Pagani Huayra?

 "Thần gió" Pagani Huayra của Minh Nhựa vốn là siêu xe đắt nhất Việt Nam với giá 80 tỷ nay lại được vị đại gia úp mở sẽ độ thêm một gói siêu đắt khoảng 4 tỷ nữa.