Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 1

Ducati 795 là mẫu phân khối lớn đầu tiên của hãng xe Italy được nhập khẩu về Việt Nam từ thị trường Thái Lan. Vào thời điểm mới ra mắt, mức giá bán của mẫu xe này khoảng 330 triệu đồng, "mềm" hơn nhiều so với những chiếc xe nhập từ Italy. Ducati 795 đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu xe phân khối lớn.

Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 2

Mang màu đỏ đặc trưng của nhà Ducati, 795 có vẻ ngoài đồ sộ. Phần đầu đen chia 2 tầng khá thời trang. Ốp đầu kiêm kính chắn gió giúp tổng thể phần đầu xe khá đầy đặn và có tính khí động học cao. Tuy nhiên 2 xi-nhan đặt rời khá nhỏ và dễ gãy khi xảy ra va chạm.

Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 3

Bình xăng xe gồ cao và thiết kế khá dữ dằn, thể tích lên tới 20 lít. Khung xe liền với khung động cơ dạng thép ống được sơn cùng màu bình xăng khá bắt mắt.

Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 4

Yên xe chia 2 tầng rõ rệt và khá dốc. Chiều cao yên xe chỉ 740 mm, dễ chống chân với phần lớn người Việt. Thiết kế yên như thế này khiến tổng thể xe ngắn, chưa thật sự cân đối với bình xăng to và ống xả đôi đặt dưới yên xe. Về cơ bản, chiều dài cơ sở ngắn của 795 khiến nó có vẻ cơ bắp song hơi cục mịch.

Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 5
Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 6

Xe sử dụng giảm xóc trước Marzocchi hành trình ngược, đường kính 43 mm. Phanh trước sử dụng đĩa đôi cỡ 320 mm, phanh Brembo 4 pít-tông.

 
Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 7

Giảm xóc sau dạng đơn của Sachs, hành trình 148 mm. Đĩa phanh sau 245 mm, 2 pít-tông. Cả 2 bánh đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 8
Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 9

Ducati Monster 795 sử dụng khối động cơ 803 cc thừa hưởng từ đàn anh Monster 796, hộp số ly hợp 6 cấp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 87 mã lực tại tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 78 Nm tại 6.250 vòng/phút. Động cơ của 795 bị đánh giá là khá nóng khi di chuyển ở tốc độ chậm.

Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 10

Ducati Monster 795 có tiếng nổ đặc trưng đầy uy lực của những chiếc xe Ducati. Cảm giác cầm lái 795 khá thú vị khi chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh, lên đến 70 km/h ở cấp số 1, 130 km/h ở cấp số 3 trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 200 km/h. Chiếc xe cũng đem lại sự chắc chắn, ổn định không khác gì những mẫu xe được sản xuất tại Italy.

Sau 6 nam, Ducati Monster 795 co gia ban chi hon 130 trieu dong hinh anh 11

Ở thời điểm mới ra mắt, Ducati Monster 795 có giá bán khoảng gần 335 triệu đồng. Sau 6 năm và hành trình hơn 2 vạn km, chiếc xe được rao bán với giá khoảng gần 135 triệu đồng. Với ưu thế sản xuất tại Thái Lan, khắc phục được các hỏng hóc nhỏ do thời tiết và điều kiện vận hành, giá bán hợp lý, Ducati Monster 795 là sự lựa chọn khá phù hợp cho những người có tài chính vừa phải nhưng trót yêu thương hiệu Ducati.

Theo Zing

Exciter độ đầu R1 cá trê, gắp “quỷ đỏ” Ducati giá 300 triệu đồng

Exciter độ đầu R1 cá trê, gắp “quỷ đỏ” Ducati giá 300 triệu đồng

Dân chơi Hà Thành khiến người mê độ xe Exciter nể phục khi tiết lộ chiếc Yamaha Exciter được độ cầu kỳ với nhiều đồ chơi hàng khủng và có giá siêu đắt.