Chiếc xe cổ Lamborghini Countach 1982 được tháo rời vào năm 2008 để chuẩn bị cho một dự án trùng tu, nhưng thực tế dự án này chưa bao giờ bắt đầu.

Sau 13 năm 'ngủ kho', xế cổ Lamborghini tháo rời đấu giá 5,7 tỷ
Sau 13 năm "ngủ kho", xế cổ Lamborghini tháo rời đấu giá 5,7 tỷ

Giờ đây, với tất cả các bộ phận mang nhận diện thương hiệu và thiết kế tinh tế, chiếc Lamborghini sẽ được bán đấu giá với giá trị ước tính từ 145.000 đến 180.000 bảng Anh (khoảng 200.000 đến 250.000 USD tương đương với gần 5,7 tỷ đồng).

Chiếc xe dự kiến ​​sẽ có giá trị ít nhất là 370.000 bảng Anh (khoảng 500.000 USD) sau khi nó được ghép lại và tân trang hoàn thiện.

Sau 13 năm 'ngủ kho', xế cổ Lamborghini tháo rời đấu giá 5,7 tỷ
Nội thất xe. 

Nhà cung cấp mua chiếc xe này vào những năm 1980 với mục đích để bán đấu giá. Vào đầu những năm 2000, họ đã cải tạo nó rộng rãi hơn, thiết lập lại động cơ V12 4,8 lít với chi phí 10.000 bảng Anh (khoảng 14.000 USD) và cải tạo khung gầm, thiết bị chạy.

Mặc dù vẫn hoạt động tốt vào năm 2008, nhưng nó đã bị lưu kho để chuẩn bị cho việc tân trang lại nội thất và phục hồi toàn bộ.

Sau 13 năm 'ngủ kho', xế cổ Lamborghini tháo rời đấu giá 5,7 tỷ
Động cơ xe. 
 

Chiếc xe hiện đã bị hỏng trong tình trạng tháo rời sau 13 năm cất giữ.

Đây là một trong 180 tác phẩm kinh điển sẽ được bán đấu giá bởi các Nhà đấu giá Lịch sử vào ngày 25/09.

Iain Tyrrell, chuyên gia xe cổ đến từ Câu lạc bộ Lamborghini Anh Quốc, thông tin: “Khôi phục chiếc Countach 1982 chắc chắn là một dự án khả thi. Tôi ước tính chi phí trùng tu sẽ vào khoảng sáu con số, nhưng sau khi hoàn thiện, nó sẽ có giá trị ít nhất là 350.000 đến 370.000 bảng Anh (khoảng 480.000 đến 500.000 USD)”.

Cũng là một Youtuber xe hơi, Tyrrell không kìm nổi hào hứng khi nghĩ đến thời điểm chiếc xe được tung ra thị trường bởi nó rất hiếm. Anh cho biết them, nó là chiếc xe được sản xuất nhanh nhất năm 1982 và vẫn có vẻ ngoài như một “sát thủ”. Chiếc xe làm nên lịch sử này chắc chắn dù xuất hiện ở bất cứ đâu cũng sẽ trở thành tâm điểm thu hút đám đông.

Chiếc Countach LP5000S đời 1982 kể trên có tay lái nằm bên phải, là một trong 37 mẫu xe côn tay phải được chế tạo bởi “thiên tài thiết kế” Marcello Gandini.

Marcello Gandini sinh năm 1938, là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Ông được ghi nhận vì sự thành công của nhiều nhà sản xuất khác nhau, từ Lamborghini đến BMW. Không ngoa khi nói rằng, nếu không có Gandini thì những chiếc xe của Lamborghini đã không thể đạt được danh vọng mà nó đang sở hữu hiện nay.

 Quân Hiếu (theo Foxnews)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Richard Rawlings chuẩn bị đấu giá Honda Dream 50 độc nhất thế kỷ

Richard Rawlings chuẩn bị đấu giá Honda Dream 50 độc nhất thế kỷ

Chủ sở hữu loạt ô tô, xe máy cổ tại Mỹ khảo sát toàn bộ kho trưng bày của mình trước khi mang bán đấu giá, trong đó có chiếc Honda Dream 50 được đánh giá “có thể làm nổ tung cả khán phòng”.