Có thể nói rằng đây thực sự là một bước nhảy vọt của hãng xe Porsche nói riêng và của toàn nền công nghiệp ô tô trên thế giới nói chung.

Theo đó, hãng xe nước Đức sẽ phát triển một mẫu động cơ mà trong đó toàn bộ piston sẽ được chế tạo bằng công nghệ in 3D. Mẫu động cơ độc đáo này sẽ được trang bị trên dòng siêu xe Porsche 911 GT2 RS – phiên bản mạnh nhất của thế hệ Porsche 911.

{keywords}

Lần đầu tiên piston động cơ xe được tạo bởi công nghệ in 3D (Ảnh: Carscoops)

 

Dự án này của Porsche sẽ được triển khai và thực hiện cùng với đối tác Mahle – hãng phụ tùng ô tô Đức và nhà sản xuất máy công nghiệp Trumpf. Để chế tạo được động cơ kể trên, hãng sẽ sử dụng các chum tia laser để làm nóng chảy một vật liệu có độ tinh khiết cao và từ đó định hình piston.

{keywords}

Việc trang bị piston in 3D mang lại vô số lợi ích (Ảnh: Carscoops)

 

Nhờ công nghệ in 3D, trọng lượng của loại piston này sẽ giảm tới 10%. Chưa kể nó còn cho phép nhà sản xuất thiết kế thêm đường ống làm mát cho đỉnh piston. Đây là điều mà các phương pháp sản xuất truyền thống không thể thực hiện được.

Frank Ickinger – kĩ sư chuyên về hệ truyền động của hãng Porsche cho biết, loại piston mới này không chỉ nhẹ hơn mà còn có khả năng làm mát tốt hơn. Từ đó cho phép động cơ có thể hoạt động với hiệu suất cao hơn và hiệu quả của quá trình đốt cháy nhiên liệu cũng được cải thiện đáng kể.

{keywords}

Mẫu 911 GT2 RS sẽ mạnh hơn so với các phiên bản cũ (Ảnh: Carscoops)

 

Cụ thể, khối động cơ 6 xy-lanh tăng áp 3,8L của 911 GT2 RS sẽ trở nên mạnh hơn khi công suất đạt mức 730 mã lực, mạnh hơn so với công suất cũ 30 mã lực. Ngoài ra các thông số khác về khả năng vận hành của 911 GT2 RS như vận tốc tối đa, khả năng tăng tốc vẫn chưa được tiết lộ.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác gửi tin, bài, ảnh, video từ cam hành trình về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bộ ba công nghệ ‘đáng ghờm’ của Toyota Corolla Cross mới

Bộ ba công nghệ ‘đáng ghờm’ của Toyota Corolla Cross mới

Công nghệ hybrid tự sạc điện, hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS) và nền tảng định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA khiến Cross trở nên chiếc xe an toàn và đầy ắp công nghệ, tiện ích hiện đại.