Tính năng nhớ vị trí ghế trên xe ô tô là gì?

Nhớ vị trí ghế trên ôtô là chức năng tiện ích, giúp ghi nhớ và điều chỉnh lại vị trí ghế ngồi mà người dùng đã thiết lập trước đó một cách tự động. Chức năng này thuận tiện cho người lái, tiết kiệm thời gian thiết lập lại vị trí ghế lái.

Theo đó, cấu tạo của tính năng nhớ ghế khá đơn giản. Dưới chân ghế có một động cơ điện, tùy thuộc vào số ghế sẽ có số bộ truyền động tương ứng, di chuyển ghế theo bất kỳ cách nào.

Thông qua các công tắc điều khiển được tích hợp trên ghế (ECU điều khiển vị trí), sẽ thực hiện các chức năng điều khiển trượt, nghiêng, nâng hạ ghế… nhớ vị trí ghế và tiến hành hồi phục vị trí ghế.

Số lượng nhớ vị trí ghế giữa các dòng xe là khác nhau, thông thường một mẫu xe sẽ có từ 2, 3 hoặc 4 vị trí, phổ biến nhất là 2 - 3 vị trí. 

Lợi ích của tính năng nhớ vị trí ghế 

- Giúp người lái nhanh chóng thiết lập lại vị trí ghế lái phù hợp đã được cài đặt sẵn.

- Không như ghế chỉnh cơ, ghế chỉnh điện có thể điều chỉnh trong lúc xe đang di chuyển. 

- Điều chỉnh độ ngả, độ nghiêng, khoảng cách mà không cần tài xế phải thao tác nhiều.

Cách sử dụng chức năng nhớ vị trí ghế xe ô tô

Để sử dụng tính năng nhớ vị trí ghế xe ôtô, đầu tiên người lái cần khởi động xe, sau đó chỉnh các vị trí đệm ghế, tựa lưng ghế, vị trí vô lăng, gương chiếu hậu sao cho cảm thấy thoải mái nhất.

Sau khi điều chỉnh, tài xế nhấn nút setup hoặc một số xe ký hiệu là M, cùng nút số 1 bên dưới, giữ khoảng 3-5 giây, chức năng nhớ ghế sẽ được kích hoạt cùng âm thanh báo và tín hiệu phát sáng đi kèm. 

Tài xế sử dụng tương tự các bước trên với chế độ cài đặt 2, 3. Khi sử dụng, tài xế chỉ cần nhấn vào nút 1, 2 và 3 để xe tự động đưa ghế ngồi về vị trí đã thiết lập. 

Theo Lao động

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những nút trên cần số mà lái xe hay bỏ qua

Những nút trên cần số mà lái xe hay bỏ qua

Hộp số tự động mang đến nhiều sự thuận tiện cho lái xe, tuy nhiên không phải ai cũng biết mọi chức năng của hộp số tự động nằm ở đâu và sẽ sử dụng khi nào.

Thiết kế vô-lăng và tap-lô của các hãng xe thay đổi thế nào sau 40 năm?

Thiết kế vô-lăng và tap-lô của các hãng xe thay đổi thế nào sau 40 năm?

Nếu không nhìn vào logo, chắc chắn nhiều người sẽ không còn nhận ra sự thay đổi hoàn toàn trong thiết kế của vô-lăng và đồng hồ tap-lô trên cùng một mẫu xe sau 40 năm.