Rolls- Royce Cullinan (40 tỷ đồng)

Chiếc SUV đắt nhất thế giới dành cho giới siêu giàu Việt, Rolls Royce Cullinan được bán với mức giá khoảng 40-50 tỷ đồng, tùy các trang bị tiêu chuẩn xa xỉ.

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 1
 

Phần đầu xe Cullinan gần giống Phantom VIII với điểm nhất là lưới tản nhiệt tỉ lệ vàng mang đặc trưng của ngôi đền huyền thoại Parthenon (Hy Lạp) được làm bằng thép không gỉ. Để có được sự bóng bẩy và sang trọng, các nghệ nhân của Rolls Royce đã cần tới 5 giờ đồng hồ để đánh bóng thủ công. Mẫu SUV hạng sang của hãng xe Anh Quốc nổi bật với cụm đèn pha thông minh sử dụng công nghệ laser có tầm chiếu xa lên tới 600m.

Đặc biệt, cụm camera Flag Bearer gắn dưới logo và sau kính lái có khả năng quét và phân tích mặt đường nhằm điều chỉnh hệ thống treo một cách chủ động khiến xe êm ái nhất khi vận hành. Rolls Royce trang bị trên Cullinan bộ la-zăng bảy chấu kích thước lên tới 22 inch đi kèm bộ lốp có độ bền cao, giảm thiểu tiếng ồn, nổi bật với logo ở trung tâm tự cân bằng, luôn đứng thẳng dù bánh xe quay.

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 2
 

Khoang nội thất xa xỉ với ghế bọc da cao cấp màu vàng Tan và nâu Dark Spice, đi kèm ốp gỗ Veneer hồng mộc Santos không phủ bóng. Hàng ghế trước chỉnh điện có chức năng sưởi ấm cho các tựa tỳ tay.

Hệ thống giải trí trên Rolls-Royce với ampli 18 kênh và 18 loa có công suất 1.000w. Tiện ích bao gồm chức năng điều khiển bằng giọng nói, sạc không dây, kết nối USB, USB-c, HDMI, AV, Blu-ray… và bộ định tuyến Wifi sử dụng thông qua bảng điều khiển Spirit of Ecstasy ở giữa hàng ghế.

Sức mạnh của Cullinan đến từ động cơ 9,75 lít V12, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 1.600 vòng/phút. Hộp số 8 cấp được trang bị công nghệ sang số bằng tín hiệu vệ tinh (nhận biết địa hình), Cullinan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 5,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Hệ thống an toàn bao gồm cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ phanh khi vào cua, phanh khẩn cấp và chống bó cứng phanh.

Lamborghini Urus ( 23 tỷ đồng)

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 20017, Lamborghini Urus đã trở thành một trong những mẫu xe SUV được giới thượng lưu ưa chuộng. Tại Việt Nam, đến nay có khoảng 7 chiếc siêu SUV Lamborghini Urus với đủ màu sắc độc lạ được các đại gia Việt đưa về gara của mình.

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 3
 

Ngoại thất Urus nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED toàn phần, tự động bật tắt theo chế độ ngày đêm và tự chỉnh theo góc lái. Đặc biệt, đèn pha/cos sẽ có 5 khoang chiếu riêng biệt, độc lập cùng với cặp đèn định vị ban ngày hình kiểu mũi tên, sắc nhọn khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ và thể thao.

Trong khoang nội thất, hãng xe "siêu bò" mang lên Urus hàng loạt vật liệu hoàn thiện cao cấp có thể kể đến như nhôm, gỗ, carbon fiber, và chất liệu da lộn Alcantara và da đối với các phiên bản cao cấp (tùy chọn).

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 4
 

Trung tâm bảng điều khiển, Urus sử dụng màn hình cảm ứng cỡ lớn phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng với hàng loạt kết nối như Apple Carplay/Android Auto cho điện thoại thông minh hay những kết nối cơ bản khác. Chưa hết, ở bệ điều khiển, chiếc siêu SUV này còn bổ sung màn hình tiện ích với khả năng điều chỉnh ghế đến 22 hướng, kích hoạt các chế độ massage...

Một điểm "rất Lamborghini" là cụm thông tin phục vụ người lái bao gồm: Nút bấm khởi động, các chế độ lái, cần số kiểu Touchpad, khóa vi sai trung tâm, điều chỉnh độ siết vô-lăng, nâng hạ gầm…

Lamborghini Urus sở hữu ngoại hình của một chiếc SUV nhưng có "trái tim" của chiếc xe thể thao. Siêu xe sở hữu động cơ xăng V8 Biturbo 4.0 lít công suất 640 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút vận hành qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Siêu SUV chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 305km/h.

Ở Việt Nam, những chế độ như chạy đường tuyết hay cát sỏi hoặc off-road có lẽ chỉ mang tính đầy đủ bởi với số tiền hơn 20 tỷ đồng bỏ ra sẽ chẳng ai mang chiếc Lamborghini Urus đi off-road.

Bentley Bentayga ( 17-18 tỷ đồng)

Chiếc Bentley Bentayga 2021 đầu tiên tại Việt Nam là xe phân phối chính hãng, ra mắt cuối tháng 11/2020. Sau đó, những chiếc Bentayga facelift tiếp tục được đưa về trong năm nay, bao gồm cả xe nhập khẩu tư nhân với mức giá dao động 17-18 tỷ đồng.

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 5
 

Điểm nhấn của ngoại thất là cụm đèn LED trước/sau với thiết kế họa tiết pha lê sang trọng, cản trước được tinh chỉnh hầm hố hơn và bộ mâm xe đời mới độc quyền cho Bentayga, cần gạt nước mưa tích hợp tính năng sưởi cùng 22 luồn phun rửa kính mỗi bên.

Nội thất Bentayga mới có nhiều thay đổi đáng chú ý, khởi đầu với điểm nhấn là cụm điều khiển đi kèm màn trung tâm 10,9 inch mới với đồ họa hiện đại. Vô-lăng lấy từ Continental GT/Flying Spur, ốp cửa, ghế đều được đổi khác. Riêng hàng ghế sau nay cũng có thêm tùy chọn thông gió và đặc biệt là được nới rộng không gian để chân thêm tới 100 mm.

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 6
 

Một số tiện nghi của xe gồm hệ thống âm thanh vòm Nami 20 loa công suất 1.780 W, điều hòa tích hợp lọc không khí, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế trước chỉnh điện, tích hợp nhớ vị trí/đệm lưng/massage…

Bentley Bentayga 2021 tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, công suất 542 mã lực tại, mô-men xoắn 770Nm và hộp số tự động 8 cấp hệ dẫn động AWD. Chiếc SUV siêu sang này có thể có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 290 km/h.

Aston Martin DBX (16,7 tỷ đồng)

Chiếc Aston Martin DBX đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đầu năm 2021, có giá khoảng 16,7 tỷ đồng, Aston Martin DBX thuộc phân khúc của những mẫu siêu SUV và SUV siêu sang như Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga.

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 7
 

Chiếc siêu SUV của Aston Martin pha trộn thiết kế tiện nghi sang trọng và đậm chất thể thao thanh lịch. Ngoại thất chiếc xe được trang bị đèn LED hình oval kết hợp dải định vị ở hốc hút gió phía trước, giúp cho luồng gió đi qua và làm mát trực tiếp cho hệ thống phanh của bánh trước.

Mái xe vuốt cong kiểu coupe. Hãng sản xuất cho biết, luồng gió đi từ trước ra sau và được dẫn xuống kính phía đuôi bằng cánh hướng gió, vừa tăng hiệu quả khí động học vừa làm sạch kính.Đuôi xe nổi bật với dải đèn LED thanh mảnh vắt ngang gợi nhớ đến những dòng xe tiêu biểu của hãng như Vantage, DB11.

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 8
 

Nội thất chiếc DBX sang trọng với bề mặt bọc da lộn toàn bộ cùng với một số chi tiết được ốp gỗ, nhôm trên bảng trung tâm điều khiển, vô-lăng bọc da cao cấp kèm lẫy chuyển số. Trên bảng táp-lô, cần số điện tử được thiết kế dạng nút bấm, bàn di cảm ứng điều khiển các chức năng như màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tương thích Apple CarPlay.

Aston Martin trang bị trên DBX động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L do Mercedes-AMG cung cấp, công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700Nm. Siêu SUV chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 291 km/h. Sức mạnh của động cơ truyền đến các bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh. Khóa vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt giới hạn cầu sau.

Mercedes-Maybach GLS 600 ( khoảng 16 tỷ đồng)

Maybach GLS 600 có giá trên dưới 16 tỷ đồng tại đại lý tư nhân, cao hơn đáng kể giá khởi điểm 11,5 tỷ đồng của mẫu xe chính hãng mới được mở bán cuối tháng 7.

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 9
 

So với biến thể GLS thường, Maybach GLS 600 được bổ sung nhiều chi tiết mạ crôm ở ngoại thất, đi kèm những điểm nhận diện của dòng xe Maybach như lưới tản nhiệt cỡ lớn chứa các nan dọc hay logo ở cột C. Cản trước liền khối với các họa tiết mắt cáo mạ crom tạo ra hiệu ứng thị giác trông chiếc xe mạnh mẽ, rộng hơn.

Nội thất với chất liệu Nappa cao cấp, sang trọng, toàn bộ hệ thống ghế đều được tích hợp tính năng massage, thông gió và sưởi ấm. Hai ghế thương gia phía sau còn trang bị thêm bàn làm việc với cơ cấu gập tự động thông minh. Màn hình giải trí tích hợp giao diện MBUX 13,3 inch dành cho hàng ghế trước và 2 màn hình giải trí dành cho hàng ghế sau. hệ thống âm thanh Burmester high-end 3D.

Những chiếc SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - 10
 

Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, có thể sản sinh đạt công suất cực đại 558 mã lực. Sức kéo lên đến 730Nm trong dải vòng tua 2.500 - 5.000 vòng/phút. Hệ thống lai mild-hybrid EQ Boost với nền tảng 48V có thể hỗ trợ tức thời thêm 22 mã lực và sức kéo 250Nm, giúp xe tăng tốc nhanh chóng, mượt mà và không có độ trễ. Toàn bộ sức mạnh của xe được truyền qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC có thể đạt 100 km/h trong vòng 4,9 giây.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Maybach GLS sẽ được ưu ái trang bị hệ thống treo thông minh E-ACTIVE BODY CONTROL, chủ động xử lý bề mặt đường và dập tắt dao động nhanh chóng.

Theo Dân trí

Bạnđang sở hữu mẫu xe độc, bản độ đẹp, hay xe cũ hàng hiếm? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bộ sưu tập xe hơi của ngôi sao đình đám Chris Evans trong Captain America

Bộ sưu tập xe hơi của ngôi sao đình đám Chris Evans trong Captain America

Bộ sưu tập xe hơi của tài tử điện ảnh Mỹ Chris Evans tuy không cực kỳ sang trọng và đắt tiền nhưng rất đa dạng, từ những chiếc sedan hạng sang đến những chiếc xe thể thao cổ điển.

Theo dantri.com.vn