{keywords}
Ngày mai, 14/6, hành trình siêu xe Car Passion 2019 sẽ chính thức bắt đầu. Đây được xem là "lễ hội siêu xe" của Việt Nam, bên cạnh Hành trình kết nối trái tim của tập đoàn Trung Nguyên. Trong khi đa số siêu xe đều tụ họp tại Hà Nội để chuẩn bị cho Car Passion thì siêu xe đắt nhất Việt Nam lại đang dạo phố tại Sài Gòn.
{keywords}
Chiều nay 13/6, siêu xe Pagani Huayra xuất hiện tại quận 2, TP.HCM. Tương tự năm 2018, đại gia Minh Nhựa không tham gia hành trình Car Passion. Đây là một điều tiếc nuối cho người hâm mộ siêu xe vì chiếc Pagani Huayra của đại gia này là xe có giá đắt nhất Việt Nam hiện nay.

 

{keywords}
Xuất hiện cùng chiếc Huayra là chiếc Rolls-Royce Ghost Series I và Range Rover LWB Autobiography. Khi không cầm lái Huayra, đại gia này thường sử dụng chiếc Rolls-Royce Ghost. Trong khi chiếc Range Rover LWB Autobiography có trách nhiệm chuyên chở đội vệ sĩ.
{keywords}
Ngoài việc đắt nhất, chiếc Pagani Huayra duy nhất tại Việt Nam còn có hành trình ra biển số khá gian nan. Cập bến Việt Nam từ năm 2016 nhưng đến tháng 10/2018, siêu xe này mới ra biển số thành công sau 2 lần thất bại.
{keywords}
Đại gia ngành nhựa mua chiếc Pagani Huayra này từ Dubai với giá không được tiết lộ. Theo những người nhập xe sang tại TP.HCM, nếu đóng đầy đủ các khoản thuế để ra biển trắng, siêu xe của Minh Nhựa có giá không dưới 80 tỷ đồng.
{keywords}
Với mức giá khủng này, chiếc Pagani Huayra đã trở thành siêu xe đắt nhất Việt Nam và đắt gấp đôi siêu phẩm ở vị trí thứ hai là chiếc Bugatti Veyron cũng từng thuộc sở hữu của Minh Nhựa
{keywords}
Pagani Huayra là siêu xe được chế tác thủ công hoàn toàn, thân xe ép bằng sợi carbon nguyên khối. Dù giá khởi điểm của Huayra chỉ khoảng 1,4 triệu USD nhưng do số lượng cực kỳ hạn chế nên giá trị siêu xe này tăng dần theo năm tháng. Chỉ có 100 chiếc Huayra được sản xuất do ràng buộc hợp đồng cung cấp động cơ giữa Pagani và Mercedes-AMG.
{keywords}
Pagani Huayra được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.0L, sản sinh công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Pagani Huayra sử dụng hộp số tuần tự 7 cấp độ và một ly hợp đĩa đơn.

Theo Zing

Cường Đô la: Lái siêu xe khó nhất là kiềm hãm bản thân

Cường Đô la: Lái siêu xe khó nhất là kiềm hãm bản thân

 Tay chơi xe nổi tiếng nhất Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường Đô-la) bày tỏ rằng, lái siêu xe, một cỗ máy cực mạnh- thường rất khó cưỡng lại bản thân để có thể đi chậm lại.