Diego Maradona vừa qua đời ngày 25/11 (giờ địa phương) tại quê nhà Argentina ở tuổi 60 sau cơn đau tim nặng. Những gì mà cả thế giới nhớ về ông không chỉ dừng lại ở vinh quang trong bóng đá, những lùm xùm xung quanh đời tư mà còn là câu chuyện thú vị về những chiếc ô tô ông từng sở hữu.

Dưới đây là một số chiếc xe mà huyền thoại bóng đá người Argentina từng gắn bó:

Porsche 924

{keywords}
Porsche 924 là chiếc xe đầu tiên Diego Maradona sở hữu khi mới 19 tuổi. (Ảnh: Techzle)

Porsche 924 là chiếc xe đầu tiên Diego Maradona sở hữu, khi đó ông chưa đầy 20 tuổi. Diego đã mua lại ở một chợ xe cũ tại quê nhà Argentina vào năm 1980. Chiếc xe khá đặc biệt với nội thất cùng tông màu nâu.

{keywords}
Nội thất của chiếc xe này có 2 màu nhưng cùng là tông màu nâu. (Ảnh Techzle)

Chiếc xe này đã được Maradona sử dụng trong khoảng 2 năm trước khi ông gia nhập đội bóng Tây Ban Nhà là FC Barcelona vào năm 1982. Sau khi nổi tiếng với những thành công vang dội của mình, chiếc Porsche 924 của ông đã được giới chơi xe săn đón. Thậm chí có người “gạ” mua với giá đến 500.000 USD, một mức giá “siêu khủng” cho một chiếc Porsche 924 cũ ở thời điểm đó.

Fiat Europe 128

Khi “chân ướt chân ráo” đến với FC Barcelona, trong khi hầu hết các cầu thủ ở đây đều sở hữu siêu xe đắt tiền thì Maradona lại lựa chọn một chiếc xe rất khiêm tốn là Fiat 128.

{keywords}
Chiếc Fiat 128 được ông mua từ mới là đăng ký chính chủ. (Ảnh: Corriereadriatico)

Ông sở hữu chiếc xe này không quá lâu, sau đó ông chuyển sang đi một loạt xe khi ở Barcelona như Renault Fuego, Ford Sierra (XR4), MINI Cooper,… Nhưng có lẽ Fiat 128 là chiếc xe mà ông nhớ nhất khi tới Tây Ban Nha.

Ferrari Testarossa

Sau khi làm khuynh đảo thế giới bóng đá và “lên đỉnh” với chức vô địch Worldcup 1986, Diego Maradona đã sang chơi bóng ở Ý cho Napoli. Ở vùng đất của hãng xe nổi tiếng Ferrari, lập tức ông đã “tậu” cho mình một chiếc Testarossa màu đen độc đáo.

{keywords}
Maradona với chiếc Ferrari Testarossa khi ở Napoli. (Ảnh: Techzle)

Có thông tin cho rằng, đội bóng nước Ý đã tặng cho Maradona chiếc xe này như một phần thưởng vì ông đã đến với Napoli. Theo trang Techzle, vào thời điểm đó chỉ có 2 chiếc Ferrari Testarossa màu đen, một của Diego và một của nam diễn viên Rocky.

{keywords}
Chiếc Ferrari Testarossa của Maradona sử dụng 12 xy lanh với dung tích 5.0, cho công suất 390 mã lực. (Ảnh: Techzle)

Ferrari Testarossa là một chiếc xe cứng cáp với động cơ mạnh mẽ 5.0L cho công suất 390 mã lực. Testarossa được Maradona sử dụng rất thường xuyên khi chơi bóng tại Napoli và cũng thường được ông lui tới những điểm giải trí, ăn chơi nổi tiếng trên đất Ý.

Tuy nhiên, Maradona từng chia sẻ rằng, ông thích một chiếc Ferrari màu đỏ hơn.

Scania 113H

{keywords}
Chiếc Scania 113H của "Cậu bé vàng". (Ảnh: Techzle)

Chiếc đầu kéo Scania hầm hố này có lẽ chiếc xe kỳ lạ nhất mà một cầu thủ bóng đá từng sở hữu. Đây là một chiếc 113H nguyên bản với mũi ngư lôi kiểu Mỹ. Maradona đã mua chiếc xe làm phương tiện đi lại vào năm 1994, khi ông đã trở về quê nhà Argentina sau nhiều năm phiêu bạt.

{keywords}
Chiếc xe đầu kéo được Maradona sử dụng trong những năm 1994. (Ảnh: Razaoautomovel)

Một câu chuyện khá thú vị về việc tại sao ông lại chọn chiếc xe này. Đó là sau khi bị dính “phốt” tại Worldcup 1994 trên đất Mỹ, ông đã bị vô số phóng viên, nhà báo săn đón, thậm chí “soi mói” đời tư. Dù thay đổi nhiều chiếc xe khác nhau nhưng cánh báo giới vẫn dễ dàng chụp ảnh ông trên đường phố. Điều này khiến “Cậu bé vàng” khó chịu và quyết định tậu một chiếc Scania 113H cao to để tránh bị làm phiền.

Overcomer Hunta

{keywords}
Maradona sở hữu là chiếc Overcomer Hunta khi ông ở Belarus (Ảnh: Excelsior)

Một phương tiện khá kỳ lạ nữa mà Maradona sở hữu là chiếc Overcomer Hunta khi ông ở Belarus với vai trò Chủ tịch đội bóng Dinamo Brest vào những năm 2017-2018. Đây là mẫu xe cỡ lớn 4×4 dành cho những địa hình gồ ghề, hiểm trở và có thể lội nước sâu đến hơn 1,5 m.

Hoàng Hiệp (theo Techzle)

Bạn có trải nghiệm thú vị về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngắm ô tô “mini” Bugatti Baby II sản xuất mô phỏng xe đua Type 35

Ngắm ô tô “mini” Bugatti Baby II sản xuất mô phỏng xe đua Type 35

Nhân kỷ niệm 110 năm thành lập, hãng Bugatti đã cho ra mắt sản phẩm siêu độc đáo là chiếc Bugatti Baby II - bản “mini” của chiếc xe đua Type 35 huyền thoại với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc.