Toyota Camry

Tên gọi Camry được xuất phát từ "kanmuri" trong tiếng Nhật. Theo đó, "kanmuri" có nghĩa là chiếc vương miện, ngầm ý Camry sẽ như một chiếc vương miện lấp lánh trong dàn anh em nhà Toyota.

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 1

Tên gọi của Toyota Camry có nghĩa là vương miện trong tiếng Nhật

Sự thực thì mẫu xe này đã làm được điều đó khi liên tiếp đứng đầu trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong 12 năm liên tiếp.

Chevrolet Camaro

Mặc dù Chevrolet Camaro được coi là một mẫu xe cổ điển và là một trong những chiếc xe phổ biến nhất mọi thời đại, nhưng không ai thực sự biết Camaro có nghĩa là gì.

Năm 1966, Chevrolet cho biết Camaro là một từ tiếng Pháp có nghĩa là tình bạn.

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 2

Khá đặc biệt là Camaro chỉ là cái tên mà hãng Chevrolet đột xuất nghĩ ra và đặt cho chiếc xe cơ bắp của mình

Tuy nhiên, trên thực tế không có từ nào trong tiếng Pháp là Camaro. Thực chất đây chỉ là một cái tên được Chevrolet nghĩ ra với mong muốn có một cái tên bắt đầu bằng chữ C.

Chevrolet Impala

Chevrolet Impala là một trong những chiếc xe hơi được sản xuất trong khoảng thời gian lâu nhất, từ năm 1958 đến khi kết thúc vòng đời vào năm ngoái.

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 3

Chevrolet Impala là mẫu xe có tuổi thọ lâu đời nhất thế giới

Cái tên Impala của nó được đặt theo một loài linh dương đặc biệt, có kích thước cỡ trung sinh sống tại đông nam châu Phi. Con vật này cũng được lấy làm logo của chiếc xe, tuy nhiên, sau nhiều thế hệ khác nhau, logo này dần ít được sử dụng hơn.

Hyundai Tucson

Trước khi mang tên Tucson, mẫu xe độc đáo này được giới thiệu tại thị trường châu Âu với cái tên ix35 nhưng sau đó, khi ra mắt tại Mỹ, Hyundai đã quyết định đổi tên mẫu xe thể thao của mình thành Tucson.

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 4

Tucson là tên một thành phố thuộc tiểu bang Arizona của Hoa Kỳ, nơi có nhiều đồi núi và sa mạc

Khoác trên mình cái tên của một thành phố, cũng là quận lỵ của Pima, thuộc tiểu bang Arizona với nhiều đồi núi và sa mạc, Tucson ngầm thừa hưởng ý nghĩa mạnh mẽ và khả năng chinh phục mọi địa hình của mình.

Cadillac Escalade

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 5

Cadillac Escalade giống với tên gọi của nó, khá mạnh mẽ và vững chãi như một bức tường thành

Ra mắt vào năm 1998, Escalade là chiếc SUV cỡ lớn và chính vì thế, nó cũng cần một cái tên hoành tráng. Trong chiến tranh thời trung cổ, từ Escalade có thể được hiểu với ý nghĩa là một hành động để mở rộng bức tường, thành lũy phòng thủ với thang để có thể kết thúc một cuộc vây hãm.

Volkswagen Golf

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 6

Dù có tên là Golf những mẫu xe này lại không có liên quan gì tới môn thể thao quý tộc này

Volkswagen có dòng xe nhỏ mang tên Polo, môn thể thao quý tộc trên lưng ngựa, nhưng cái tên Golf lại không hề dính dáng tới thể thao. Thực tế, Golf bắt nguồn từ Golfstorm – tiếng Đức chỉ dòng hải lưu Gulf Stream. Nó cũng tình cờ trùng với tên chú ngựa yêu quý của người quản lý chủ chốt thời đó Hans-Joachim Zimmermann.

Subaru Impreza

Trong một số giai thoại, Impreza được hiểu như một từ đọc chạy đi của Impresa trong tiếng Ý, có nghĩa như một châm ngôn, huy hiệu. Tuy nhiên, từ Impreza mà Subaru sử dụng lại được lấy từ tiếng Ba Lan với ý nghĩa là một bữa tiệc. Về phần các WRX, nó là từ viết tắt của "World Rally Experimental", tức xe lấy công nghệ từ xe đua rally.

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 7

Ý nghĩa của tên gọi Subaru Impreza cũng không nhiều người biết được

Tuy nhiên, chữ X ở đây cũng có thể hiểu là "cross" trong World RX hay World Rally Cross, một giải đua xe địa hình. STI là từ viết tắt của “Subaru Technica International”, một bộ phận của hãng chuyên về đua xe thể thao.

Volkswagen Beetle

Mẫu xe nổi tiếng nhất của Volkswagen tất nhiên là Con bọ Beetle ra đời từ trước thế chiến II. Tên chính thức của nó là Volkswagen Type 1 (tạm dịch: mẫu Volkswagen số 1) nhưng ngay từ khi xuất hiện đã được mệnh danh là Käfer (tiếng Đức) hay Beetle (tiếng Anh) cùng chỉ con bọ cánh cứng.

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 8

Cái tên Volkswagen Beetle gợi nhớ cho chúng ta kiểu dáng cảu mẫu xe này, trông như một con bọ

Cái tên này lập tức lan nhanh ra toàn thế giới và trở thành tên gọi chính thức của mẫu xe. Ở một số quốc gia, Beetle có tên gọi hơi khác nhưng nhìn chung cũng chỉ ra được đặc điểm thiết kế khác lạ của nó, ví dụ người Đan Mạch gọi nó là Bong bóng, còn người Thái lại gọi xe Rùa.

Mazda Miata

Tên Miata được Mazda sử dụng tại thị trường Mỹ vì cho rằng khách hàng ở đây thích một chiếc xe có tên cụ thể thay vì chỉ là chữ kết hợp với số (MX-5). Miata trong tiếng Đức cổ (chủ yếu được dùng ở trung và nam Đức tại các vùng cao nguyên, dãy Alps) có nghĩa là “phần thưởng”.

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 9

Ý nghĩa của cái tên Mazda Miata cũng vô cùng thú vị

Bên cạnh Miata, xe còn có hai cái tên khác là MX-5 được sử dụng tại châu Âu và Mazda Roadster (Uenos Roadster) được dùng tại Nhật Bản.

Hyundai Elantra

Khám phá bí mật đằng sau tên gọi của các mẫu xe hơi nổi tiếng 10

Cái tên Elantra cũng có 2 lớp nghĩa mà nhiều người không biết

Elantra bắt nguồn từ chữ “elation” (hân hoan, hãnh diện), thể hiện khả năng khiến cho người lái trở nên phấn khởi và tự hào của chiếc xe. Đồng thời, nó cũng là một từ tượng trưng được lấy cảm hứng từ mô hình Elan (du thuyền gỗ) được điêu khắc rất tỉ mỉ.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu ô tô điện tốt nhất mang thương hiệu Nhật Bản

Những mẫu ô tô điện tốt nhất mang thương hiệu Nhật Bản

Cùng với guồng quay của cả thế giới xoay quanh sản xuất xe điện, những mẫu xe điện mang thương hiệu Nhật Bản đã và đang gặt hái những thành công ban đầu.