Mới đây, đoạn video dài khoảng 5 giây được anh Nguyễn Trung Kiên ghi lại bằng camera hành trình trên xe ô tô đã thu hút nhiều sự quan tâm của người xem.

 

Trong đoạn video trên, người phụ nữ điều khiển chiếc Wave với trang phục "ninja" đã có pha bẻ lái rất nhanh, kịp thời tránh được một vụ va chạm với người đàn ông xuất hiện từ phía đường ngang.

Anh Kiên cho biết, tình huống trên xảy ra vào khoảng hơn 12 giờ trưa 28/7 tại khu vực đường đê Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội). Video được ghi lại bằng camera hành trình trên ô tô của anh Kiên.

"Thời điểm xảy ra sự việc trên đường rất vắng, do đó các phương tiện đi với tốc độ cao và có chút chủ quan. Rất may không có va chạm xảy ra", anh Kiên chia sẻ với VietNamNet.

Nhiều ý kiến cho rằng lỗi chính trong tình huống này thuộc về người đàn ông điều khiển xe Wave RSX khi đi từ đường nhánh vào đường chính mà không quan sát. Một số ý kiến khác chỉ ra rằng, người phụ nữ là "nhân vật chính" nói trên cũng không có dấu hiệu giảm tốc độ khi qua nút giao.

Dù không có va chạm xảy ra, tuy nhiên tình huống trên có thể là một bài học cho các phương tiện khác rút kinh nghiệm khi đi trên những đoạn đường vắng và nút giao khuất tầm nhìn.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính cũng bị xử phạt từ 200.000 – 300.000 đồng.

Hoàng Hiệp (Nguồn video: Nguyễn Trung Kiên)

Bạn đã chứng kiến những tình huống va chạm giao thông và ghi lại bằng camera hành trình? Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, Báo VietNamNet qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Những hình ảnh, video phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Toyota Vios bị đâm xoay 180 độ trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Toyota Vios bị đâm xoay 180 độ trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Chiếc xe tải nặng đang di chuyển ở làn tốc độ cao thì chuyển làn khiến ô tô con nhãn hiệu Toyota Vios bị đâm hông, xoay ngang 180 độ rồi văng vào ta-luy.