Thị trường xe bán tải ở Việt Nam trong tháng 7 theo số liệu từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) vẫn tăng trưởng so với tháng 6 trước đó, bất chấp đà sụt giảm của toàn ngành diễn biến từ tháng 5 đến nay.

Cụ thể, trong tháng 7 lượng xe bán ra của 5 mẫu xe bán tải gồm Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max là 1.968 xe, tăng 15,1 % so với tháng 6 (bán 1.709 xe). Đồng thời con số này cũng tăng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái (bán 1.444 xe).

Tính từ tháng 5 đến nay, qua 3 tháng dịch Covid-19 bùng phát, nhưng phân khúc bán tải vẫn khá nhộn nhịp khi duy trì mức tăng trưởng từ 5 đến trên 10% theo tháng, trong khi các phân khúc còn lại đều ghi nhận mức giảm từ 20 đến 30%.

Bán tải tháng 7: Kẻ khóc người cười
Bảng so sánh mức tiêu thụ của 5 mẫu xe bán tải trong tháng 7/2021

1. Ford Ranger: 1.310 xe

Kết thúc tháng 7, Ford Ranger bán được 1.310 xe, tăng tới 73,7% so với tháng trước (bán 754 xe) và tăng 27,4% so với cùng kỳ 2020 (bán 1.028 xe).

Bán tải tháng 7: Kẻ khóc người cười
Ford Ranger

Hiện tại, Ford Ranger đã được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 6/2021 gồm các phiên bản: XL, XLS, LTD và Wildtrak giá 616-925 triệu đồng. Riêng bản XLS (cả MT và AT, giá lần lượt 630 triệu và 650 triệu đồng) vẫn duy trì nhập khẩu từ Thái Lan để bán song song với các phiên bản lắp ráp. Thông số các phiên bản lắp ráp không thay đổi so với xe nhập khẩu, nhưng chủ động về nguồn cung hơn qua đó giúp lượng bán xe tăng trong tháng 7.

2. Toyota Hilux: 422 xe

Trong tháng 7 vừa qua, Toyota Hilux bán được 422 xe, giảm 3,65% so với tháng 6 (bán 438 xe), nhưng tăng 195% so với cùng kỳ 2020 (bán 143 xe).

Bán tải tháng 7: Kẻ khóc người cười
Toyota Hilux

Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu bán tải Hilux phiên bản 2020 ra thị trường từ tháng 8/2020 và duy trì đến nay với 4 phiên bản. Ở phiên bản mới, Hilux đắt nhất ở mức 913-921 triệu và rẻ nhất 628-636 triệu. Mức tăng cao nhất thuộc về bản 2.8 4x4 AT Adventure, thay thế bản 2.8G 4x4 AT, tăng 35-43 triệu. 

3. Mitsubishi Triton: 194 xe

 

Trong tháng 7, Mitsubishi Triton bán được 194 xe, giảm 53% so với tháng 6 (bán 413 xe), nhưng tăng 32,8% so với cùng kỳ 2020 (bán 146 xe).

Bán tải tháng 7: Kẻ khóc người cười
Mitsubishi Triton

Hiện tại, Mitsubishi Triton 2021 đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 7 phiên bản, giá bán dao động từ 555 đến 865 triệu đồng.

4. Mazda BT-50: 36 xe

Giữ vị trí số 4 tiếp tục là Mazda BT-50. Trong tháng 7 vừa qua, Mazda BT-50 bán được 36 xe, sụt giảm 61,7% so với tháng 6 (bán 94 xe), và giảm 67,2% so với cùng kỳ 2020 (bán 110 xe).

Bán tải tháng 7: Kẻ khóc người cười
Mazda BT-50

Hiện tại Mazda BT-50 có 4 phiên bản bán ở Việt Nam với giá bán dao động từ 569 đến 749 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

5. Isuzu D-max: 6 xe

Kết quả bán hàng tháng 7 của Isuzu D-max tiếp tục đi xuống khi chỉ tiêu thụ được 6 chiếc, giảm 40% so với tháng trước (bán 10 chiếc) và giảm 64,7% so với cùng kỳ năm ngoái (bán 17 chiếc). Isuzu D-max tiếp tục là mẫu bán tải có thị phần thấp nhất trong phân khúc bán tải ở Việt Nam, trái ngược với vị trí ở Thái Lan.

Bán tải tháng 7: Kẻ khóc người cười
Isuzu D-Max thế hệ mới

Isuzu D-Max thế hệ mới được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam với 3 phiên bản thay vì 4 bản như trước từ tháng 4. Giá dao động từ 630-850 triệu đồng. So với thế hệ cũ, Isuzu D-Max bị chê bởi giá bán đắt, tăng cả trăm triệu so với trước đây nên sẽ khó cạnh tranh so với các đối thủ mạnh khác.

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bán tải nửa đầu năm: Ford Range cách biệt Mitsubishi Triton

Bán tải nửa đầu năm: Ford Range cách biệt Mitsubishi Triton

Sau 6 tháng, thị trường xe bán tải không có sự biến đổi về thứ hạng nhưng ở nhóm "chiếu trên" đã có những con số tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm ngoái.