BMW hối hả tìm CEO mới - 1

Ông Krueger cho biết lý do không gia hạn hợp đồng với BMW là vì ông muốn theo đuổi những thách thức mới trong sự nghiệp và sử dụng kinh nghiệm đa dạng của mình vào các dự án mới, thử thách mới.

“Tôi luôn thấy rất hãnh diện khi làm việc ở BMW và đã có sự chuẩn bị để tập đoàn có thể thành công vượt qua trong giai đoạn chuyển dịch quan trọng của ngành công nghiệp ô tô,” ông nói.

Vị lãnh đạo 53 tuổi này được cho là đã không còn nhận được sự tin tưởng từ hội đồng quản trị BMW, nhưng không rõ ông tự quyết định chia tay BMW hay bị ép làm vậy. Tuy nhiên, các công bố chính thức không bao giờ đề cập tới việc này.

“Harald Krueger đã cống hiến hết mình cho Tập đoàn BMW trong mọi cương vị mà ông từng nắm giữ. Tôi muốn bày tỏ sự cảm kích trước những đóng góp của cá nhân ông. Tôi hoàn toàn tôn trọng và hiểu quyết định của ông và các kế hoạch tương lai của ông,” Dr Norbert Reithofer, Chủ tịch Uỷ ban Kiểm soát của BMW nói.

 

Theo hãng tin Reuters, những người có thể kế nhiệm ông Krueger gồm: giám đốc sản xuất Oliver Zipse, giám đốc tài chính Nicolas Peter và thành viên hội đồng R&D - ông Klaus Froehlich.

Trong đó, ông Zipse được coi là ứng viên sáng giá nhất, theo tờ Frankfurter Allgemeine dẫn nguồn tin nội bộ.

BMW hiện giữ im lặng trước những phỏng đoán về các ứng viên tiềm năng cho vị trí CEO của hãng, chỉ nói rằng vấn đề này sẽ được đưa ra thoả luận tại cuộc họp của uỷ ban giám sát vào ngày 18/7 tới.

Theo Dân trí

Quy định khí thải bóp nghẹt thị trường ô tô Trung Quốc

Quy định khí thải bóp nghẹt thị trường ô tô Trung Quốc

Để giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí, Trung Quốc đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô “Trung Quốc VI” nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay tại 15 tỉnh, thành phố.