{keywords}
 VIB đầu tư công nghệ mang đến sự tiện lợi và linh hoạt cho người dùng

Nâng cấp tính năng, tinh giản giao diện

Với phiên bản mới này, người dùng có thể xác thực hồ sơ chỉ trong một phút và hoàn toàn trực tuyến. Bên cạnh đó là loạt thay đổi về tốc độ giao dịch, tính năng và tiện ích, tiếp nối chuỗi hoạt động tăng tốc chuyển đổi số của nhà băng này.

Bà Phạm Thu Hà - Giám đốc Ngân hàng số (VIB) chia sẻ, thay đổi lớn nhất trong lần nâng cấp này là luồng xử lý giao dịch. Ví dụ ngày xưa một giao dịch chuyển tiền mất 5 bước, nay chỉ còn 3 bước, giảm 60-70% thời gian giao dịch.

Về giao diện người dùng, màn hình ứng dụng loại bỏ chi tiết thừa, ví dụ những chi tiết mang tính thẩm mỹ nhưng không phục vụ công năng, gây nặng nề về thị giác và tiêu tốn tài nguyên ứng dụng.

Nếu phiên bản trước có đến 10 tính năng trên một khu vực màn hình, thông tin dày đặc, thì nay MyVIB chỉ tập trung hiển thị những tính năng được sử dụng nhiều nhất, như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, thanh toán quét mã QR, quản lý thẻ tín dụng "ảo" (Virtual Card). Nguyên tắc là càng tinh giản thông tin, càng thuận tiện cho khách hàng. 

{keywords}
 Bà Phạm Thu Hà - Giám đốc Ngân hàng số, VIB

Kế đến, cả cách người dùng thao tác trên ứng dụng như lướt, vuốt màn hình cũng hàm chứa thông điệp mà ngân hàng có thể học hỏi. Có những tính năng, tiện ích ban đầu được sắp đặt ở những khu vực hiển thị phía dưới, khiến khách hàng mất 1-2 thao tác vuốt màn hình mới có thể tiếp cận. Phiên bản mới ưu tiên đưa những tính năng hấp dẫn, thú vị lên trên để tăng tiếp cận khách hàng, trong đó có tiện ích mở sổ tiết kiệm điện tử, bảo hiểm. 

Một thay đổi thú vị khác có thể kể tới là người dùng có thể tùy biến giao diện ứng dụng sao cho thuận tiện nhất khi sử dụng. Hình nền ứng dụng cũng có thể thay đổi, giúp người dùng có trải nghiệm cá nhân hóa thú vị hơn.

Những chỉnh sửa dù rất nhỏ cũng được cân nhắc theo nguyên tắc tinh giản, gọn gàng cả về mặt hiển thị lẫn thao tác, giúp tối ưu luồng xử lý giao dịch, giảm thiểu thời gian thao tác và tạo trải nghiệm thuận tiện nhất cho người dùng. Đó luôn là tôn chỉ cho mọi cải tiến của MyVIB.

Ngân hàng số hướng đến thế hệ tương lai

Từ góc độ phổ cập công nghệ với khách hàng, bà Phạm Thu Hà nhận định, với người dùng ngân hàng số nói chung, họ đã làm quen với giao dịch qua điện thoại. Phân khúc mà ngân hàng hướng đến là nhóm khách hàng trẻ cao cấp. Với nhóm khách hàng này, khi lựa chọn sản phẩm, ngoài quan tâm về giá, họ chú trọng chất lượng, tốc độ, tính ổn định, bảo mật và thuận tiện trong trải nghiệm.

Cần hiểu rằng, phân khúc khách hàng cao cấp không có nghĩa là bạn giàu, mà là những người trẻ có tri thức, am hiểu công nghệ, năng động, nhạy bén với sự thay đổi, thích nghi nhanh chóng với những xu hướng của nền kinh tế.

Hiện tại, nhóm khách hàng của MyVIB trung bình ở độ tuổi 22-27. Tham vọng của VIB là "chạm" đến nhóm khách hàng nhỏ tuổi hơn, dưới 22 tuổi.

Giám đốc Ngân hàng số cũng bày tỏ quan điểm, chuyển đổi số phải hướng đến thế hệ tương lai. VIB đã có rất nhiều sản phẩm dành cho từng nhóm khách hàng đặc thù, đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của họ. Nhưng riêng với MyVIB, ngân hàng phát triển ứng dụng này không chỉ cho bây giờ mà 5-10 năm tới. Do đó việc bắt đầu suy nghĩ về nhóm khách hàng dưới 22 tuổi hiện nay là việc cần làm.

Phiên bản kế tiếp của MyVIB sẽ là phiên bản cá nhân hóa cho từng khách hàng. Khách hàng có thể chuyển đổi chế độ, giao diện sử dụng.

Bên cạnh đó là loạt sản phẩm mới trên nền tảng ngân hàng số như: tăng tốc chuyển đổi số nền tảng website, đẩy nhanh tốc độ giao dịch theo hướng nhanh, gọn, thuận tiện hơn, đồng thời tăng tốc mở rộng hệ sinh thái. Sau giai đoạn chọn lọc, ngân hàng sẽ mở rộng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, trên cơ sở làm sao đảm bảo chất lượng nhưng vẫn đồng hành tối đa với người dùng trong cuộc sống hằng ngày.

Trong tương lai, MyVIB mong muốn đồng hành với khách hàng trong toàn bộ hành trình của cuộc đời. Trước tiên, họ có thể là những người trẻ ưa chuộng những tính năng, tiện ích năng động, hiện đại trên ngân hàng số MyVIB. Khi lập gia đình, họ có thể sử dụng ứng dụng để có những sổ tiết kiệm điện tử đầu tiên hoặc những khoản vay qua ứng dụng đầu tiên. Khi có con cái, chính những bạn nhỏ trong nhà cũng sẽ có riêng ứng dụng cho mình, dùng để "giao dịch" nội bộ với bố mẹ.

Doãn Phong