Viên chức đến tuổi nghỉ hưu thì thời điểm nghỉ hưu là ngày 01 của tháng liền kề sau tháng viên chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định; tuy nhiên sẽ có những trường hợp thời điểm nghỉ hưu được lùi lại.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 59 Nghị định 115/2020/NĐ-CP thì  thời điểm nghỉ hưu được tính lùi lại khi có một trong 3 trường hợp sau:

1. Lùi không quá 1 tháng đối với một trong các trường hợp: Thời điểm nghỉ hưu trùng với ngày nghỉ Tết Nguyên đán; viên chức có vợ hoặc chồng, bố, mẹ (vợ hoặc chồng), con từ trần, bị Tòa án tuyên bố mất tích; bản thân và gia đình viên chức bị thiệt hại do thiên tai, địch họa, hỏa hoạn;

2. Lùi không quá 3 tháng đối với trường hợp bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn có giấy xác nhận của bệnh viện.

{keywords}
 

3. Lùi không quá 06 tháng đối với trường hợp đang điều trị bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày do Bộ Y tế ban hành, có giấy xác nhận của bệnh viện (Hiện tại danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày được ban hành kèm theo Thông tư 46/2016/TT-BYT ngày 30-12-2016).

Lưu ý:

- Viên chức được lùi thời điểm nghỉ hưu thuộc nhiều trường hợp thì chỉ được thực hiện đối với một trường hợp có thời gian lùi thời điểm nghỉ hưu nhiều nhất.

- Nếu viên chức không có nguyện vọng lùi thời điểm nghỉ hưu thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý viên chức giải quyết cho viên chức được nghỉ hưu theo đúng quy định.

(Theo Người Lao Động)

7 khoản phụ cấp với cán bộ, công chức, viên chức dự kiến áp dụng từ 1-7-2022

7 khoản phụ cấp với cán bộ, công chức, viên chức dự kiến áp dụng từ 1-7-2022

Tại Hội nghị XIII, BCH Trung ương Đảng tán thành lùi cải cách tiền lương từ năm 2021 sang 1-7-2022.