Để tủ lạnh ở vị trí thoáng mát

Nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần chú ý khi sử dụng tủ lạnh chính là vị trí để hợp lý. Tủ lạnh nên được kê ở nơi thoáng mát, lưng và hai vách bên hông tủ phải cách tường ít nhất 10 cm để đảm bảo tỏa nhiệt.

Ngoài ra, để lưu thông không khí, chống ẩm, bạn nên kê tủ lạnh cách mặt đất khoảng 5cm.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Để nhiệt độ quá cao sẽ khiến thực phẩm bị hỏng do không đủ lạnh, còn nhiệt độ quá thấp sẽ gây tốn điện. Bạn nên để nhiệt độ ở ngăn đá vào khoảng 15 độ C còn ngăn mát là khoảng 2-4 độ C.

5 meo tiet kiem dien tu lanh, chay het cong suat cung khong lo ton kem

Không để tủ lạnh trống

Để tủ lạnh trống chính là cách gây lãng phí điện năng. Bạn nên để vừa đủ thức ăn trong tủ lạnh. Khi thực phẩm đủ lạnh chúng sẽ làm lạnh qua lại cho nhau, giúp cân bằng nhiệt độ bên trong tủ và máy nén sẽ hoạt động ít hơn. Nếu không có đủ thực phẩm trong tủ, bạn có thể đặt thêm túi đá hoặc nước lạnh bên trong.

Không nên trữ quá nhiều đồ trong tủ. Hãy sắp xếp các thứ ngăn nắp và có khe hở để luồng khí lạnh lưu thông đều giúp tất cả các thực phẩm đều được bảo quản tốt hơn. Nhét quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh có thể bịt kín các điểm thoát hơi lạnh, quạt thông gió bên trong tủ. Lúc này, hơi lạnh sẽ không được tỏa đều ra xung quanh, làm tủ phải vận hành liên tục và rất nhanh hỏng.

Không đặt thức ăn nóng vào tủ

Thức ăn nóng sẽ khiến nhiệt độ bên trong tủ tăng cao, máy nén phải hoạt động nhiều hơn để đưa nhiệt độ về mức ổn định. Điều này sẽ gây hao tổn nhiều điền năng hơn bình thường. Bạn nên để thức ăn nguội rồi mới cho vào tủ lạnh.

5 meo tiet kiem dien tu lanh, chay het cong suat cung khong lo ton kem-Hinh-2

Vệ sinh tủ thường xuyên

Sắp xếp tủ lạnh gọn gàng, bỏ những thực phẩm để lâu ngày... giúp bạn hạn chế vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và cải thiện khả năng tản nhiệt bên trong tủ.

Ngoài ra, cần chú ý vệ sinh lớp đệm cao su để đảm bảo cửa tủ không bị hở và không làm rò rỉ nhiệt gây tốn điện.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Mẹo tiết kiệm tiền điện khi dùng tủ lạnh

Mẹo tiết kiệm tiền điện khi dùng tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong nhà bạn, vì thế nếu áp dụng các mẹo sau, số tiền tiết kiệm được mỗi tháng sẽ rất đáng kể.