Thịt lợn xỉn màu, máu dính trên bề mặt

Nếu bề mặt thịt lợn có mảng màu khác thường như xám đen, đỏ đậm, đỏ đen thì đó thường là thịt lợn bẩn và kém tươi. Trong khi đó, những miếng thịt có vết máu, mỡ hồng, mạch máu sẫm màu là thịt lợn chết, bị bệnh.

Nhiều người vẫn tưởng những vết máu trên bề mặt thịt cho thấy thịt lợn còn tươi, lợn vừa mới mổ. Trên thực tế, khi mổ lợn, những vết máu đã được người mổ lau sạch sẽ rồi. Miếng thịt dính máu trên bề mặt có khả năng do người bán không có tâm, bôi lên để lừa người mua.

Thông thường, những miếng thịt như vậy khi thái ra sẽ thấy có màu thâm, mùi ôi, ăn vào không ngon mà còn sinh bệnh.

Thịt lợn không có độ đàn hồi

Thịt lợn có 6 dấu hiệu này, giá rẻ như cho cũng không được mua - 1
 

Thịt lợn tươi thường có độ đàn hồi lớn, khi ấn ngón tay xuống rồi thả ra, vết lõm trên miếng thịt do ngón tay tạo thành sẽ nhanh chóng đầy lên và biến mất.

Những miếng thịt không có độ đàn hồi như vậy có thể là thịt đông lạnh, được cấp đông sau đó đem rã đông tự nhiên để bán. Thịt lợn ôi thiu cũng có thể xuất hiện tình trạng này.

Bề ngoài miếng thịt nhìn sũng nước

Miếng thịt trông có nhiều nước hoặc ướt sũng rất có khả năng đã bị người bán bơm nước, ngâm nước để tăng trọng lượng. Nếu thấy nước chảy ra từ miếng thịt lợn và người bán thường xuyên lấy khăn thấm thì bạn nên tránh xa vì việc đó chứng tỏ thịt đã bị bơm nước.

Sờ vào thịt thấy dính nhớt ở tay

Nếu là thịt tươi, bạn sờ vào sẽ có cảm giác miếng thịt dẻo hơi dính tay. Tuy nhiên, thịt ôi sẽ cho cảm giác dính kiểu hơi nhớt. Khi ngửi, thịt lợn không có mùi đặc trưng mà hơi ôi, chứng tỏ đã bị vi khuẩn xâm nhập. Những miếng thịt này nấu lên sẽ có mùi hôi, ăn không ngon lại ảnh hưởng sức khỏe.

Thịt lợn có hạch bạch huyết

Hạch bạch huyết thường chứa mầm bệnh, vi khuẩn, mùi hôi, khó diệt được vi khuẩn dù nấu kỹ. Cổ lợn là phần thịt thường có hạch bạch huyết nhất. Vì thế, bạn nên tránh mua những miếng thịt nổi hạch bạch huyết.

Thịt lợn có 6 dấu hiệu này, giá rẻ như cho cũng không được mua - 3
 

Lỗ chân lông trên bì lợn có màu đỏ

Thông thường, lỗ chân lông trên bì lợn sẽ có màu đen hoặc trắng tùy theo giống lợn và màu sắc da lợn. Nếu lỗ chân lông chuyển sang màu đỏ, rất có khả năng miếng thịt đó được xẻ ra từ con lợn đã chết. Bên cạnh đó, thịt lợn chết sẽ có màu đỏ sẫm, máu đặc màu đen đỏ, bốc mùi ôi và hôi rõ rệt.

Thịt lợn là một trong những loại thịt vô cùng quen thuộc, chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể tìm mua thịt lợn ở gần như tất cả mọi nơi, tuy nhiên cần đặc biệt chú ý, nếu thấy xuất hiện một trong các dấu hiệu trên thì tuyệt đối không nên mua.

(Theo Đời sống & Pháp luật)

Cách phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn bệnh, ngâm hóa chất

Cách phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn bệnh, ngâm hóa chất

Người tiêu dùng hoàn toàn có thể phân biệt những dấu hiệu của thịt lợn nhiễm bệnh như tả châu Phi, lợn nhiễm hóa chất qua các dấu hiệu thông thường trước và sau khi chế biến.