Khách hàng là động lực thúc đẩy

YouGov vừa công bố bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam năm 2020 - Vietnam’s Best Brands 2020. Theo đó, Tiki vẫn giữ vững vị trí top 1 đơn vị TMĐT trong danh sách này; đồng thời lọt top 6 toàn bảng tại Việt Nam, tăng 4 bậc so với năm ngoái.

Những doanh nghiệp trong danh sách của YouGov đều thể hiện được sức khỏe thương hiệu thông qua các chỉ số đánh giá bao gồm: mức độ hiển thị (impression), chất lượng của sản phẩm và dịch vụ (quality), giá trị mang lại cho khách hàng (value), sự hài lòng từ khách hàng (satisfaction), khách hàng sẵn lòng giới thiệu thương hiệu (recommend), và danh tiếng của thương hiệu (reputation).

Trong danh sách Thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất do KPMG bình chọn năm nay, Tiki cũng là đơn vị giữ vị trí top 1 trong ngành thương mại điện tử Việt Nam và top 10 toàn bảng.

Tiki nhận ‘cú đúp’ top 1 về thương mại điện tử
Tiki dẫn đầu ngành TMĐT Việt Nam trong Top Thương hiệu tốt nhất năm 2020 và Top 10 Thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam do KPMG công bố.

Khảo sát năm nay của KPMG được mở rộng quy mô thêm 27 quốc gia, trong đó lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam. Khảo sát được thực hiện từ tháng 4 - 6/2020, dựa trên ý kiến của hơn 1.000 người dùng Việt về 86 thương hiệu trong và ngoài nước, đang hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như: dịch vụ tài chính, tạp hóa, bán lẻ, nhà hàng và thức ăn nhanh, giải trí, du lịch và khách sạn, vận chuyển và viễn thông…

Điểm đáng chú ý là chỉ có 35 thương hiệu đủ điều kiện vượt qua tất cả các tiêu chí khảo sát, bao gồm: tính chính trực (integrity), định hướng hoạt động (resolution), khả năng đáp ứng kỳ vọng (expectations), thấu hiểu khách hàng (empathy), cá nhân hóa (personalisation), tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng (time and effort).

Trước đó, theo kết quả khảo sát do Nielsen thực hiện vào giai đoạn cuối năm 2019 - đầu năm 2020, Tiki là trang web bán hàng online đáng tin cậy nhất và số liệu này cao hơn các đánh giá cho đối thủ theo ý nghĩa thống kê.

 

Các chiến lược mũi nhọn

Để đạt được kết quả tích cực đáng ghi nhận này, Tiki liên tục thực hiện việc đo lường và kiểm soát sức khỏe của thương hiệu thông qua nhiều chỉ số, điển hình như mức độ nhận biết thương hiệu theo từng khu vực và trên toàn quốc, các đòn bẩy thương hiệu...Từ đó có những điều chỉnh, cải tiến phù hợp đối với sản phẩm, dịch vụ, cũng như các hoạt động quảng bá thương hiệu.

Một trong những chiến lược mũi nhọn góp phần vào xây dựng và giúp thương hiệu Tiki trở nên gần gũi, rộng rãi hơn đến người dùng trên toàn quốc chính là xây dựng nền tảng tích hợp đa trải nghiệm với nhiều tính năng nổi trội, như tính năng livestream TikiLIVE với tỷ lệ lượt xem và lượng tương tác tăng gấp 5 lần trên cả ứng dụng Tiki và Facebook trong dịp 10/10.

Bên cạnh đó là các trò chơi ngay trên ứng dụng Tiki như game Góp Vàng Nuôi Gióng và game Săn Thưởng thu hút hàng triệu lượt tham gia.

Cũng mới đây, tính năng Tiki Lướt vừa được ra mắt, giúp mang đến một news feed được cá nhân hóa cho từng khách hàng dựa vào nhu cầu và mối quan tâm của người tiêu dùng, từ đó giúp khách hàng có thể thuận tiện mua sắm ngay trên ứng dụng Tiki và cực kỳ an tâm về chất lượng sản phẩm.   

Tiki nhận ‘cú đúp’ top 1 về thương mại điện tử
 Tính năng news feed cá nhân hóa Tiki Lướt trên app vừa được ra mắt trong dịp 11/11 vừa qua

Ngoài ra, Tiki cũng không ngừng cải thiện các dịch vụ về cung cấp và vận chuyển sản phẩm. Điển hình là dịch vụ giao hàng và lắp đặt theo lịch hẹn TikiPro, dịch vụ giao hàng nhanh TikiNow, và dịch vụ cung cấp sản phẩm tươi sống và thực phẩm TikiNgon. 

Ngọc Minh