Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan

Đại Hồng Bào có nguồn gốc từ thời nhà Minh và là một trong những loại trà đen đắt nhất hành tinh. Năm 2002, một đại gia Trung Quốc đã bỏ ra 180.000 nhân dân tệ (tương đương 28.000 USD) để mua 20 gram trà Đại Hồng Bào huyền thoại. Ảnh: AliExpress

Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan-Hinh-2

Đại Hồng Bào cổ, xịn có mức giá không chỉ là tính theo trọng lượng vàng mà đắt gấp 30 lần trọng lượng vàng, tức là gần 1.400 USD cho 1 gram trà, tính ra hơn 10.000 USD một ấm trà. Ảnh: Puercn.

Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan-Hinh-3

Trà Đại Hồng Bào có xuất xứ từ núi Vũ Di, Phúc Kiến, Trung Quốc. Ảnh: Alarmy

Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan-Hinh-4

Loại trà đắt đỏ phần lớn là do lá được thu hoạch từ những cây đã mọc trên núi hơn 300 năm. Ảnh: Alarmy

Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan-Hinh-5

Theo các chuyên gia về trà ở vùng núi Vũ Di, Trà Đại Hồng Bào gốc quá đắt vì hiện nay chỉ còn lại vài cây trà cổ. Ảnh: whatsonxiamen.com

Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan-Hinh-6

Đại Hồng Bào đặc biệt đến mức những chuyên gia môi giới phải tham gia thế giới của những người giàu có mê trà để làm trung gian giữa người bán và người mua. Ảnh: Puercn.

Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan-Hinh-7

Ngoài ra, việc chế biến Trà Đại Hồng Bào cũng rất kỳ công. Trà được hái mỗi năm một lần, thường vào tháng 5 và tháng 6. Tiêu chuẩn hái lá tươi là mỗi búp có 2-3 lá. Ảnh: Shifure.

Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan-Hinh-8

Lá trà sau khi hái về được trải đều dưới nắng, dùng ánh nắng và gió để phơi khô. Lá trà khi đã héo được chuyển vào bên trong và làm mát. Ảnh: Puercn.

Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan-Hinh-9

Tiếp đó, lá trà được lắc và cuộn trong một cây tre lớn. Việc này được cho là có lợi cho quá trình oxy hóa polyphenol bên trong lá trà. Bước này là phần quan trọng nhất để hình thành nên hương, vị của trà và cũng là bước phức tạp và tốn thời gian nhất. Ảnh: Puercn.

Bi mat chua biet ve loai tra dat hon vang vai chuc lan-Hinh-10

Cách pha trà Đại Hồng Bào ngon nhất là sử dụng ấm trà bằng đất sét tím và nước 100 độ C. Nước sau khi đun sôi nên dùng ngay. Nước đun lâu hoặc để lâu sau khi sôi sẽ ảnh hưởng đến hương vị của trà. Trà ở lần hãm thứ ba và thứ tư được coi có hương vị ngon nhất. Ảnh: Puercn.

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Bí ẩn từ những rừng chè shan tuyết ngàn năm tuổi trên đỉnh Fansipan

Bí ẩn từ những rừng chè shan tuyết ngàn năm tuổi trên đỉnh Fansipan

Người ta vẫn không tài nào lý giải được chuyện những cây chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên độ cao 3.000m quanh đỉnh Fansipan.