Ông Hà Quốc Hùng - Tổng giám đốc Cảng Quốc tế Vĩnh Tân cho biết: “Đây là lần đầu tiên Cảng tiếp nhận chuyến tàu chở đồng thời cả hàng siêu trường và siêu trọng. Thành công bước đầu của chuyến hàng đã chứng minh rằng Cảng Quốc tế Vĩnh Tân có đầy đủ năng lực và nhân lực để làm hàng cho các tàu siêu trường, siêu trọng”.

{keywords}
 

Là một trong những cảng biển đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam đầu tư xây dựng ở khu vực Nam Trung Bộ, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân có vị trí thuận lợi kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Với thiết kế gồm 1 cầu cảng 3.000DWT, 2 cầu cảng 50.000DWT, 1 cầu cảng 100.000DWT, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đủ năng lực để tiếp nhận những chuyến tàu siêu trường, siêu trọng đến từ khắp nơi trên thế giới.

{keywords}
 

Từ khi đi vào hoạt động (tháng 4/2019) đến nay, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đã và đang  đón nhiều tàu Quốc tế chở than cập cảng kết hợp vận chuyển tro bay cho trung tâm điện lực Vĩnh Tân; tàu chở vật liệu thi công điện gió, điện mặt trời ở tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận; hay tàu chở cát, đá, xi măng, cọc bê tông ra các huyện đảo của đất nước... Đây là bước tiến ban đầu của Cảng trong việc khai thông vận tải hàng hóa, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Thuận.

{keywords}
 

Đình Sơn