Kể từ khi ra mắt chiến dịch SingapoReimagine vào đầu năm 2021 tại Việt Nam, ngành du lịch Singapore cho thấy khả năng phục hồi và thích nghi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

Hiện quốc gia này đã mở cửa du lịch quốc tế thông qua hành lang du lịch cho người một số quốc gia đã tiêm chủng và đang nhắm đến mở cửa với nhiều thị trường quốc tế hơn trong năm 2022. 

Theo STB tại Việt Nam, năm 2019 lượng người Việt Nam đến Singapore đạt khoảng 600.000 lượt và Việt Nam cũng là thị trường quan trọng của "đảo quốc sư tử" sau đại dịch Covid-19. 

Bà Sherleen Seah - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam - cho biết, đơn vị này đang hợp tác cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng sống tại Việt Nam và Singapore tạo các cuộc trao đổi về mua sắm và trải nghiệm du khách có thể mong đợi sau khi đường bay thương mại giữa 2 nước được nối lại.

{keywords}
Singapore chọn tour du lịch mua sắm hút khách Việt sau đại dịch

Cơ quan này đang nỗ lực làm việc trực tiếp, chặt chẽ với các hiệp hội liên quan trong ngành như Hội đồng Tư vấn Du lịch Quốc gia (Tourism Advisory Board), Hiệp hội Du lịch TP.HCM và ở cấp độ Chính phủ là Bộ Ngoại giao và các bộ ngành liên quan để sớm nối lại du lịch hai nước. "Chúng tôi hy vọng tình hình sẽ sớm được cải thiện, nhất là khi Việt Nam đang dần mở cửa trở lại và Bộ Y tế Việt Nam cũng đã chính thức công bố hộ chiếu vắc xin", bà Sherleen Seah nói.

Theo cuộc khảo sát về mức độ yêu thích du lịch do STB thực hiện đầu năm 2021, du khách Việt quan tâm đến Singapore như một điểm đến thú vị, đáp ứng các khát khao du lịch mới của họ.

Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore cho biết họ cũng hướng đến việc tổ chức MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) từ Việt Nam. Tuy nhiên, việc này phụ thuộc vào Chính phủ hai bên.

Việt Nam đã khôi phục các chuyến bay thương mại từ tháng 1/2022, yêu cầu khách du lịch đã tiêm vắc xin cách ly trong vòng 3 ngày kể từ ngày hạ cánh.

"Cột mốc Việt Nam cấp chứng nhận hộ chiếu vắc xin mở ra cơ hội cho du lịch hai nước sớm mở lại. Tôi chưa chắc chắn thời điểm cụ thể nhưng tôi tin là ngay trong năm 2022", bà Sherleen Seah chia sẻ.

Duy Anh

Đón đoàn khách Nga đầu tiên quay trở lại Việt Nam

Đón đoàn khách Nga đầu tiên quay trở lại Việt Nam

Sau gần 2 năm bị đóng băng vì dịch Covid-19, tỉnh Khánh Hòa đón những vị khách du lịch Nga đầu tiên quay trở lại. Hãng hàng không Azur Air chở 325 khách Nga đã hạ cánh tại cảng Cam Ranh sáng nay (26/12).