Sáng 5/2, UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản hỏa tốc gửi Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể cùng Chủ tịch UBND các quận, huyện; chủ các doanh nghiệp có người Trung Quốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Corona (nCoV) trên địa bàn.

{keywords}
Yêu cầu các quán Bar, Karaoke tạm đóng cửa

Theo đó, lãnh đạo UBND TP yêu cầu dừng tất cả các hoạt động lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chưa khai mạc và đã khai mạc; dừng hoạt động của các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động của các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar... để tránh tập trung đông người nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch.

Các nhà hàng, khách sạn không tiếp nhận, phục vụ người Trung Quốc vào Hải Phòng.

{keywords}
Văn bản hỏa tốc của UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke

Ngoài ra, Hải Phòng dừng đón khách du lịch người Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao và người từ các vùng có dịch đến Hải Phòng; không tổ chức các đoàn khách du lịch đến các địa điểm có dịch trong thời gian từ hôm nay (5/2) đến hết tháng.

Hoài Anh

Hải Phòng: Giám đốc 10 năm ‘lưu vong’, doanh nghiệp tê liệt

Hải Phòng: Giám đốc 10 năm ‘lưu vong’, doanh nghiệp tê liệt

 Giám đốc được bầu nhưng bị nhóm cổ đông khác giữ con dấu, không cho vào trụ sở suốt 10 năm qua. Tranh chấp hy hữu tại Công ty CP Công nghệ phẩm Hải Phòng đang đẩy doanh nghiệp (DN) vào tình trạng tê liệt.