Trong những năm qua, nhiều người lập cơ sở nuôi trồng thứ đắt tiền này. Trong cơ sở nuôi trồng đòi hỏi phải có các bể, bình sách để chứa nước màu xanh. Thế nhưng, đằng trong thứ nước đó là sản phẩm thu về lợi nhuận lớn.

Thứ được nuôi trồng trong các bình thủy tinh có tên khoa học là Spirulina platensis. Đây là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục

Tảo xoắn yêu cầu môi trường sống luôn ổn định, nếu như thay đổi đột ngột dễ bị sốc, chết. Chế độ chăm sóc phải đảm bảo yếu tố vô trùng.

Các thiết bị chai, lọ nuôi cấy phải được hấp sấy tiệt trùng tuyệt đối.

Nếu chủ quan có thể tảo bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn sẽ khó phát triển và thậm chí chết.

Tảo xoắn giàu dinh dưỡng, protein cao gấp 3 lần thịt bò, 2 lần đậu tương. Vì vậy nó còn được gọi là thứ siêu đạm

Nếu nuôi trồng tảo diện tích 150m2, chăm sóc tốt thì mỗi tháng có thể thu được 80-90kg tảo xoắn tươi, nếu làm khô thì còn 16-18kg.

Giá bán tảo khô lên đến 1 triệu đồng/kg. Trước đây, chỉ có một số nước như Nhật Bản, Pháp mới sản xuất được tảo xoắn Spirulina để làm thành thực phẩm bổ dưỡng cho con người,

Ngoài ra, có người bán ra thị trường tảo xoắn tươi dạng ép viên, giá 1 triệu đồng/kg, trừ chi phí lãi 10 triệu đồng/tháng.

Tảo xoắn phù hợp với những nơi ít nóng ẩm, ít mưa, độ ẩm không quá cao.

Cho nên người trồng tảo xoắn cũng phải xây dựng nhà với điều kiện nhiệt độ và độ ẩm ổn định, ít mưa.

Sáng sớm là thời điểm mà những tảo xoắn khỏe nhất nổi lên và tạo thành lớp váng tảo. Người nuôi tảo gạt nhẹ và lóng nước lấy lớp tảo này.

(Theo Dân Việt)