Các phiên bản của mẫu xe Mazda CX-5 hiện có giá bán từ 840 đến 951 triệu đồng, mức thấp nhất từ trước đến nay đối với dòng xe này.

Sau Mazda 6, một dòng xe Mazda khác ghi nhận mức giảm giá mạnh là mẫu SUV CX-5.

Mặc dù giá bán công bố cho các phiên bản Mazda CX-5 2.0L một cầu, 2.5L một cầu và 2.5L 2 cầu lần lượt là 879, 910 và 990 triệu đồng nhưng hiện giá bán ra tại các đại lý còn thấp hơn 30-40 triệu đồng mỗi bản.

Theo đó, nếu khách hàng nhận ưu đãi bảo hiểm, bodykit, giá bán cho các phiên bản Mazda CX-5 là 849, 880 và 960 triệu đồng. Trường hợp người mua không nhận ưu đãi, giá đến tay khách hàng thậm chí còn giảm thêm gần 10 triệu đồng, tương đương là 840, 871 và 951 triệu đồng.

Mazda CX-5 có giá bán thấp kỷ lục ở Việt Nam

Mazda CX-5 hiện có giá bán chỉ từ 840 triệu đồng.

Với mức giá về gần 800 triệu đồng, đây là lần đầu tiên ghi nhận giá bán thấp kỷ lục kể từ khi Mazda CX-5 chính thức bán ở Việt Nam từ cuối 2012. Nếu so với mức giá trước đây của Mazda CX-5 là 1,04 tỷ và và 1,1 tỷ đồng, giá bán cho Mazda CX-5 ở thời điểm hiện tại đã giảm từ 150 đến 200 triệu đồng tùy bản.

Phản ứng trước mức giá thấp kỷ lục của Mazda CX-5, người dùng trong nước đã bày tỏ những ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng đây là thời điểm hợp lý để sở hữu một chiếc Mazda CX-5 với mức giá rẻ.

Trong khi đó, số khác chủ yếu là những người mới mua hoặc đã sở hữu Mazda CX-5 lại lo lắng về việc chênh lệch giá quá lớn trong một thời gian ngắn cũng như giá trị bán lại của dòng xe này.

Mazda CX-5 có giá bán thấp kỷ lục ở Việt Nam

Doanh số Mazda CX-5 cao hơn khá nhiều so với các đối thủ nhờ các đợt giảm giá mạnh (Zing).

 

Không chỉ tác động đến tâm lý khách hàng, cuộc chiến về giá của Trường Hải còn khiến các đối thủ đứng ngồi không yên.

Riêng với mẫu xe Mazda CX-5, các đối thủ trực tiếp như Nissan X-Trail hay Honda CR-V cũng phải giảm giá mạnh để giành thị phần. Mức giảm của 2 model này từ 80 đến 100 triệu đồng, điều chưa từng thấy trước đây. Một mẫu xe khác là Hyundai Tucson thâm chí còn "giương cờ trắng" khi không thể nhìn thấy cơ hội cạnh tranh với Mazda CX-5.

Ngoài Mazda CX-5, nhiều mẫu xe của Hyundai cũng khuyến mại giảm giá trong tháng 6/2017. Mức ưu đãi tốt nhất vẫn thuộc về 2 mẫu xe SantaFe và Elantra được HTC lắp ráp trong nước với ưu đãi 70 triệu tiền mặt.

Tại một showroom Hyundai, SantaFe bản cao cấp nhất 2.2L Diesel được niêm yết ở mức giá 1,23 tỷ đồng sau khi áp dụng các chương trình khuyến mại mới nhất sẽ giảm được khoảng 95-110 triệu đồng (áp dụng cho những xe sản xuất năm 2016). Điều này đồng nghĩa với việc mẫu SUV của Hyundai chỉ có giá giao dịch gần 1,12 tỷ đồng.

Những phiên bản thấp hơn sẽ có giao dịch xung quanh mốc 1,05 tỷ đồng.

Chỉ trong tháng 5/2017, gần như tất cả các dòng xe ôtô của Toyota lắp ráp hoặc phân phối tại Việt Nam đều đồng loạt giảm giá mạnh. Thậm chí tùy từng phiên bản cụ thể, mức giảm giá có thể lên tới tối đa 90 triệu đồng.

Trong toàn bộ các dòng xe, phiên bản Camry 2.5Q cao cấp có mức giảm "khủng" nhất, từ 1,383 xuống còn 1,293 tỷ. Các phiên bản 2.0E và 2.5G của Camry cũng đều được giảm sâu tới 70 triệu đồng, chỉ còn 1,028 tỷ và 1,166 tỷ đồng.

Thị trường ô tô cũng ghi nhận sự giảm giá mạnh các dòng xe của Nissan Việt Nam.

Mẫu xe giảm giá "sốc" nhất của hãng này là Nissan X-Trail. Mẫu SUV cao cấp này được giảm tới 85 triệu đồng tiền mặt, cùng gói khuyến mãi trong tháng 5 khoảng 40 triệu đồng, nâng tổng mức giảm giá tới 125 triệu đồng. Như vậy, mức giá mới cho mẫu SUV X-Trail tại Việt Nam chỉ từ 933 triệu đồng đến 1,11 tỷ đồng, chưa kể những ưu đãi riêng từ các đại lý của Nissan.

Không những thế, khi mua một số dòng xe khác của Nissan như Sunny, Navara, Teana hay Juke, khách hàng còn được tặng phụ kiện hoặc tiền mặt trực tiếp từ 10 đến 30 triệu đồng.

Cùng với Toyota và Nissan, hãng xe Honda của Nhật cũng vừa tham gia cuộc đua giảm giá xe tại Việt Nam.

Theo giới kinh doanh ôtô trong nước, thị trường ôtô Việt Nam năm 2017 được dự báo gặp nhiều khó khăn do tâm lý người tiêu dùng chờ đợi giảm thuế vào năm 2018. Chính vì thế, việc giảm giá để tăng doanh số và giành thị phần là các bước đi tất yếu với những ông lớn trên thị trường. Tuy nhiên, cuộc chiến về giá sẽ kéo dài bao lâu và đáy giảm giá diễn ra khi nào vẫn còn bỏ ngỏ. 

Ngọc Hà (Tổng hợp theo Zing, VTC, Xe giao thông)