Cây mai chiếu thủy trăm tuổi, "siêu phẩm" trong giới cây cảnh

Cây mai chiếu thủy thuộc sở hữu của nghệ nhân Nguyễn Gia Thọ (Hà Nội) có tuổi đời lên tới hàng trăm năm. Ông Vương Xuân Nguyên, chánh văn phòng Hội sinh vật cảnh Hà Nội, cho biết, cây mai chiếu thủy của nghệ nhân Thọ hiện là một trong những siêu phẩm trong giới sinh vật cảnh bởi mức độ quý hiếm.

Cây được tạo dáng theo thế bạt phong, khoe được lá và độ phô thân. Sở dĩ cây có tên là mai chiếu thủy là khi hoa nở, bông sẽ chiếu, rủ xuống đất tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp.

Giới sinh vật cảnhđịnh giá cây mai chiếu thủy này hiện có giá tiền tỷ. Ngoài độ cổ thụ, "báu vật" này còn sở hữu 9 tiêu chí vàng là phô thân - khoe lá - lộ căn - cổ - linh - tinh - tú - kỹ dăm - mịn tàn.

Cây lộc vừng 5 thân ngũ phúc khiến đại gia 'phát sốt'

Nhiều người không quản ngại đường xa về nhà ông Phùng Tình (Hà Nội) đòi mua cây lộc vừng 5 thân ngũ phúc có tuổi đời tới hàng trăm năm nhưng ông quyết không bán.

{keywords}
 Cây lộc vừng 5 thân ngũ phúc. (Ảnh: Dân Trí)

Ông Tình cho biết, đây là cây lộc vừng 'hiếm có khó tìm' mà người chơi nào cũng ao ước một lần sở hữu. Do cây có 5 thân nên giới chơi sinh vật cảnh hay gọi là ngũ phúc.

Tuy có tuổi đời hàng trăm năm nhưng thân, tay, cành trên cây khá mịn và không có sẹo. Cây có chiều cao là 1,5m, tán rộng 2m và nặng gần 1 tấn. Trên thân một vài chỗ sẽ phát u cục rất độc đáo. Theo tiết lộ, hiện tác phẩm được định giá gần 1 tỷ đồng.

Gà lai tạo độc nhất, trụi không một cọng lông

Theo Dân Việt, giáo sư Avigdor Cahaner, nhà di truyền học người Israel, là người đã tạo ra giống gà trụi lông (featherless chicken hay naked chicken) đầu tiên trên thế giới. Gà trụi lông là một biến thể gà được lai tạo từ một giống gà tự nhiên không có lông được biết tới từ 50 năm qua. Nó giống hệt con gà bình thường ngoại trừ việc nó không có lông.

Hơn nữa, những con gà này sẽ phát triển rất nhanh vì nó không cần tốn năng lượng để mọc lông.

{keywords}
Gà trụi không một cọng lông.

Song những chuyên gia về gia cầm lại phản đối nghiên cứu này vì cho rằng 1 con gà không lông sẽ khó mà có sức khỏe tốt. Gà trụi lông dễ bị các bệnh về da, ký sinh trùng dễ tấn công hơn. Và da gà cũng dễ bị cháy nắng hơn.

Thứ tưởng vứt đi được 'hô biến' thành túi xách cực sành điệu

Ít ai ngờ những chiếc túi xách thời trang lại được tạo nên từ một loại chất liệu không tưởng. Thế nhưng, ở TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã có một thầy giáo làm được điều này.

{keywords}
Túi xách từ vỏ mì gói 

Anh Lê Quốc Toàn (SN 1980, giáo viên mỹ thuật, ngụ TP. Sóc Trăng) là tác giả của bộ sưu tập 80 chiếc túi xách độc đáo làm từ hơn 40.000 vỏ mì gói. Với ưu điểm bền, đẹp, đa dạng màu sắc, rất dễ bảo quản và sử dụng kể cả khi trời mưa,… những chiếc túi xách do anh Toàn làm nên có độ bền lên đến hàng chục năm. Và "Bộ sưu tập túi xách từ vỏ mì gói đầu tiên và nhiều nhất tại Việt Nam" cũng được xác lập kỷ lục.

"Các công đoạn để làm hoàn thành chiếc túi xách hoàn toàn là thủ công, từ sơ chế vỏ mì, se, đan, chỉ có ruột là may bằng máy còn toàn bộ khâu tay, quá trình kết là 100% khâu tay. Ban đầu ý tưởng mình làm ra mang tính chất giáo dục, để hướng dẫn các em học sinh biết tái sử dụng rác, nâng ý thức bảo vệ môi trường. Sau đó tôi muốn ứng dụng vào thực tế", anh Toàn cho biết trên Dân Việt.

Kỳ lạ chiếc bàn robot làm từ phụ tùng ô tô ở TP.HCM



Anh Nguyễn Tuấn Anh (Bình Thạnh, TP.HCM) đã dùng phụ tùng ôtô, xe máy cũ kết hợp với đồng hồ robot chế thành chiếc bàn robot độc đáo, cao 1,8 m, nặng 70 kg.

Anh đã lấy ý tưởng từ những bộ phim hành động để chế tạo ra chiếc bàn robot. Sản phẩm này được anh hoàn thiện trong 2 tuần. Chiếc bàn robot chịu tải gần 50kg, có giá khoảng 70 triệu đồng.

"Độc nhất vô nhị" ngôi nhà gắn hơn 10.000 bát, đĩa cổ ở Vĩnh Phúc

Vì nhà chật không có chỗ để nên ông Nguyễn Văn Trường (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), một người đam mê đồ cổ, đã gắn hơn 10.000 bát, đĩa cổ, tiền cổ,... lên tường nhà.

{keywords}
Ngôi nhà gắn hơn 10.000 bát, đĩa cổ. (Ảnh: Dân Trí)

Nhiều người nói ông bị điên vì không lo cuộc sống mà lại đi mua, chơi đồ cổ, gắn đồ cổ lên tường là phá hoại cái vẻ đẹp đáng quý của đồ cổ. Nhưng ông lại nghĩ khác, gắn lên tường là bảo tồn những giá trị mà ông cha ta để lại, cũng một phần gắn như vậy thì trộm không thể nào lấy được.

9X Đà Lạt mua xe đồng nát làm thành căn hộ đẹp bất ngờ

Chàng trai 30 tuổi Trần Lam đang gây “sốt” mạng xã hội với “ngôi nhà xe bus” vừa đẹp vừa tiện nghi và đầy sáng tạo.

{keywords}
Không gian bên trong chiếc xe không khác gì các căn hộ hạng sang. (Ảnh: Dân Trí)

Trần Lam đang sinh sống và kinh doanh thời trang tại TP. Hồ Chí Minh. Gần đây, anh đầu tư thêm vào một khu du lịch tại Đà Lạt. Do tính chất công việc, anh thường xuyên phải di chuyển giữa hai thành phố. Đi về liên tục mà không có chỗ ở cố định, anh nảy ra ý định làm một chiếc nhà từ xe cũ, vừa để ăn ở thuận lợi vừa có thêm trải nghiệm.

Sau khi mua chiếc xe bus cũ từ những năm 90 của thế kỉ trước với giá 100 triệu đồng, anh mất khoảng 3 tháng để cải tạo. Anh lên ý tưởng rồi cùng nhân viên thực hiện. Mọi nội thất đều do tự tay lựa chọn. Chi phí hoàn thiện chiếc xe là 300 triệu đồng.

Ngôi nhà xây bằng gạch mộc với hàng ngàn ô trống 

Với kiến trúc độc đáo, xây hoàn toàn bằng gạch nung truyền thống của Việt Nam, ngôi nhà Brick Cave tại Đông Anh, Hà Nội đã đạt nhiều giải thưởng kiến trúc uy tín của khu vực và thế giới.

{keywords}
Ngôi nhà xây bằng gạch mộc với hàng ngàn ô trống. (Ảnh: Dân Trí)

Ngôi nhà được bao quanh bởi bức tường hai lớp làm từ gạch nung. Hai bức tường được xen kẽ nhau bởi những khoảng to nhỏ khác nhau, giúp cho ánh sáng và không khí có thể lọt vào trong tòa nhà.

Các không gian trong căn nhà từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đều được sắp xếp và trang trí bằng nội thất gỗ với thiết kế tối giản, hợp lý nhưng vẫn bắt kịp xu hướng.

"Cụ" đa khổng lồ, 500-600 tuổi có 2 thân kỳ lạ ở Sơn La

{keywords}
Cây đa có 2 thân kỳ lạ.  

Trên khu vực Sặn Cọ Phô (có nghĩa là gò cây đa), thuộc bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, hiện có cây đa khổng lồ và văn bia lưu niệm đoàn 83 quân tình nguyện Việt Nam.

Điều đặc biệt và hiếm có là cây đa cổ thụ ở đây có tới hai 'táu' (thân). Hiếm có cây đa cổ thụ nào lại có thân trổ từ cành xuống mặt đất như này. Người dân ở đây cho biết cây đa này có tuổi đời khoảng 500-600 năm tuổi.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)