Khuyến mãi là chiêu thức kinh doanh được nhiều nhà bán lẻ thường xuyên áp dụng, đặc biệt vào dịp cuối năm, khi người dân có nhu cầu mua sắm tăng cao. Từ đó, các nhà bán lẻ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, đồng thời cũng là dịp để cơ sở kinh doanh thanh lí những mẫu hàng cũ, tồn kho trong những năm trước.

Nhiều chương trình khuyến mãi sớm nhưng ... vẫn ế

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều siêu thị điện máy lớn ở TPHCM có khá nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng đối với các thiết bị điện máy như: Tivi, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… Đa phần các sản phẩm đều được giảm giá từ 10% - 30%, thậm chí có một số mặt hàng còn được giảm giá lên đến 50%.

Chị N.T.T.L., nhân viên quản lý ở một siêu thị điện máy cho biết, khuyến mãi là chương trình kích cầu người dân mua sắm mà các đại lý thường tổ chức, không chỉ có vào dịp cuối năm mà thường vào các đợt như sinh nhật công ty hay dịp lễ lớn trong năm cũng thường được diễn ra. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều siêu thị điện máy đã chạy các chương trình khuyến mãi trước thời điểm hàng năm khoảng 1 tháng.

{keywords}
Nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh giảm giá nhằm kích cầu người tiêu dùng. Ảnh: Chân Phúc

“Mọi năm, phải đến cuối tháng 11, đầu tháng 12 thì nhiều chương trình khuyến mãi mới được tung ra. Tuy nhiên năm nay, nhiều nhà bán lẻ đã tung khuyến mãi cách đây mấy tuần nhưng tình hình buôn bán cũng không mấy khả quan”, chị L. chia sẻ.

Lý giải về nguyên nhân dù khuyến mãi sớm nhưng vẫn vắng khách, chị L. cho rằng năm nay dịch bệnh kéo dài, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nặng. Đặc biệt, nhiều văn phòng, căn hộ chậm được xây dựng dẫn đến các thiết bị điện máy thường được trang bị cũng chậm tiêu thụ hơn mọi năm.

Giảm giá cả trăm triệu đồng/sản phẩm

Một nhân viên phụ trách mảng bán lẻ tại siêu thị điện máy trên đường 3/2 (quận 10, TPHCM) cho biết, mặc dù siêu thị đang có khá nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các mặt hàng điện tử, điện lạnh nhưng lượng khách mua cũng chỉ ở mức bình thường.

“Thời điểm này vẫn còn hơi sớm, phải tầm hơn tháng nữa khi Tết Nguyên đán đến gần hơn thì nhu cầu mua sắm mới hy vọng tăng mạnh hơn được”, nhân viên này cho biết thêm.

Theo nhân viên này, hiện ở siêu thị đang có một số mặt hàng được khuyến mãi lớn như tivi LG 55UN7400PTA được giảm giá gần 7 triệu đồng, tivi QLED TCL 55Q76 được giảm giá 6 triệu đồng… Bên cạnh đó, nếu khách mua các sản phẩm như máy lạnh còn được khuyến mãi thêm gói lắp đặt miễn phí.

{keywords}
Nhiều hãng tivi được giảm giá lên tới hàng trăm triệu đồng được cập nhật trên một trang Web siêu thị điện máy. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, theo thông tin cập nhật trên một trang web siêu thị điện máy, nhiều mặt hàng đang được giới thiệu khuyến mãi khá lớn, giảm giá lên đến hàng trăm triệu đồng như: LG Smart TV OLED 4K 77'' 77W9PTA được giảm 292.500.000 đồng (giảm từ 650.000.000 xuống còn 357.500.000 đồng), tivi LG Smart TV OLED 8K 88" 88ZXPTA được giảm 100 triệu đồng (giảm từ 690 triệu xuống còn 590 triệu đồng)…

Anh Hoàng Phúc, có mặt tại một siêu thị điện máy trên đường 3/2 (quận 10) cho biết, cuối năm là dịp anh lựa chọn để mua sắm, thay mới những thiết bị đã bị hỏng hay cũ lâu ngày trong gia đình.

“Lần này tôi định thay mới cái tivi cho bố mẹ, nhưng đang phân phân vì thấy có nhiều hàng khuyến mãi khá lớn, giảm giá đến hơn 1/3 giá trị chiếc tivi nên còn đắn đo, chưa thể quyết định”, anh Phúc cho hay.

(Theo Lao Động)