Không giống như khoai lang Nhật trồng ở Việt Nam đang bán với giá 20.000 – 30.000 đồng/kg, gần đây, giới nhà giàu lại rỉ tai về một giống khoai lang mới được "xách tay" từ Nhật ăn vừa dẻo vừa thơm. Tuy nhiên, là hàng xách tay nên khoai lang này khá hiếm và rất đắt đỏ.

Khoai lang Nhật thường được dân buôn nhập khẩu chính ngạch hoặc xách tay về Việt Nam. Thế nên, giá khoai ở mỗi nơi thường khác nhau và dao động trong khoảng 500.000 - 750.000 đồng/kg.

Khoai lang 500.000 đồng/củ, dân Việt vẫn bỏ tiền ăn đủ thấy độ chịu chơi không hề thua kém các nước khác - Ảnh 1.

Khoai lang Nhật xách tay giá bán khoảng 500.000 đồng một kg, trong khi khoai trong nước thường chỉ có giá 15.000-30.000 đồng một kg.

Khoai lang Nhật trung bình nặng 600 - 700 g/củ, có loại to đến 1kg. Tính ra, mỗi củ có giá lên tới 500.000 đồng. Hiện trên thị trường, nhiều tiểu thương còn chia nhỏ, thái lát, luộc sẵn, ép vỉ thành 3 miếng/gói để bán.

Dù có giá cao ngất ngưởng, gấp 20 lần giống cùng loại trồng tại Việt Nam nhưng khoai Nhật vẫn được ưa chuộng là bởi quá trình canh tác, sản xuất theo tiểu chuẩn đặc biệt. Sản phẩm không những dễ ăn mà còn tốt cho sức khỏe, thế nên, nhiều người không tiếc rút ví chi đậm. Khách hàng chủ yếu của sản phẩm này đa phần là người có điều kiện, giới làm đẹp và các mẹ bỉm sữa.

Là một khách hàng thường xuyên của giống khoai lang Nhật này, chị Ngọc Mai (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, sản phẩm ăn khác hẳn khoai lang giống Nhật ở Việt Nam. Chúng rất thơm và ngọt, lại dẻo nên ăn bao nhiêu cũng không ngán. Tuy nhiên, vì giá khá cao nên người mua chỉ ăn theo kiểu thưởng thức nên sản phẩm lại càng hấp dẫn và gây cảm giác thòm thèm.

Chị Ngọc Huyền, chủ một một hệ thống trái cây cao cấp ở TP.HCM cho hay, so với dòng thông thường thì khoai lang Nhật ăn vừa dẻo lại thơm nhưng không bị khô khi hấp hay nướng lên.

Khoai lang 500.000 đồng/củ, dân Việt vẫn bỏ tiền ăn đủ thấy độ chịu chơi không hề thua kém các nước khác - Ảnh 2.

"Tính trung bình trong mỗi củ khoai lang có chứa khoảng 26g tinh bột, chỉ bằng 1/2 lượng tinh bột có trong khoai tây và 1/3 tinh bột trong cơm trắng. Thế nên, mặt hàng này luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất cửa hàng và được nhiều chị em ưa chuộng" - chị thông tin.

(Theo GiadinhNet)

Khóc ròng trên ruộng, 'vương quốc khoai lang' miền Tây kêu cứu

Khóc ròng trên ruộng, 'vương quốc khoai lang' miền Tây kêu cứu

Giá khoai lang tím Nhật rớt thê thảm, năn nỉ thương lái cũng chẳng đến mua khiến nông dân ở huyện Bình Tân (Vĩnh Long) không biết bán cho ai. Họ kêu khóc, cầu cứu sự hỗ trợ hoặc cho khoai làm từ thiện.