Du lịch gần, điểm đến mới hút khách

Đến Quy Nhơn một ngày giữa tuần theo chuyến du lịch do công ty tổ chức, Thùy Linh, nhân viên ngân hàng tại Hà Nội tỏ ra bất ngờ khi thấy các thắng cảnh, nhà hàng, khách sạn đông tấp nập.

“Có lẽ vì Quy Nhơn trong lành và an toàn, người dân thân thiện nên du khách đang đổ xô đến sau thời gian dài giãn cách. Khách sạn nơi mình đang ở cũng có nhiều đoàn khách của các công ty cũng tranh thủ dịp này có nhiều ưu đãi để đi du lịch”, Thùy Linh nói thêm.

Thống kê của Sở Du lịch Bình Định cho thấy, trong tháng 6/2020, Bình Định ước đón 252.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với tháng 5/2020. Đáng chú ý, nếu nhiều địa phương khác du khách chỉ đến vào dịp cuối tuần thì khách đến Quy Nhơn hầu như phân bổ đều các ngày trong tuần.

{keywords}
Rất đông khách trong nước chờ làm thủ tục tại một resort ở Quy Nhơn

“Dịp cuối tuần, lượng khách có tăng hơn chút đỉnh nhưng mức tăng so với các ngày khác không nhiều. Vào các ngày trong tuần, lượng khách cũng đạt khoảng 70-75%. Trong khi đó, cuối tuần con số này khoảng 80-90%", bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quy Nhơn nói.

Cũng theo bà Lan, số lượng khách đoàn và cả số khách trong mỗi đoàn mua tour đến Quy Nhơn cũng nhiều hơn, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Ngay sau thời gian giãn cách, du khách đến Quy Nhơn bắt đầu tăng mạnh. Trung bình tại FLC Quy Nhơn đang đón khoảng 1.000 khách/ngày, cao điểm lên tới 1.300 khách/ngày những ngày đầu tháng 6”, đại diện FLC Quy Nhơn cho hay. Dự báo lượng khách trong tháng 7 tăng mạnh do học sinh được nghỉ hè, các gia đình đổ xô đi du lịch.Trong đó, Quy Nhơn vẫn là một điểm đến hấp dẫn trong mùa hè này.

Ngoài ra, cách Quy Nhơn tầm 70km là Phú Yên cũng được nhiều du khách lựa chọn do cung đường rất tiện tham quan du lịch. Như gia đình chị Nguyễn Thị Hiền ở Thanh Xuân (Hà Nội) đã đi Phú Yên cùng nhóm bạn rồi nhưng thích quá tiếp tục đặt vé để cuối tháng 7 cả nhà đi du lịch tại đây.

Thông thường, do tính chất công việc và xu hướng đi du lịch ngắn ngày, du khách Việt thường chọn những chuyến đi khởi hành vào cuối tuần và kéo dài khoảng 3-4 ngày. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều điểm đến đông đúc, nhộn nhịp dịp cuối tuần.

Tại Sầm Sơn, chẳng hạn như tại FLC Sầm Sơn, nếu bây giờ mới đặt phòng cho chuyến đi cuối tuần hoặc trong vòng 10 ngày thì rất khó vì các khách sạn đã kín khách, đặc biệt dịp cuối tuần. Do lợi thế về khoảng cách, từ Hà Nội chỉ mất 3 tiếng chạy xe là đến nơi, nên năm nay khách đông nghịt. Một số khách sạn, resort khác còn phòng nhưng giá cao hơn nhiều và số lượng phòng rất ít.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, từ 23/5-23/6, các khu, điểm du lịch tại thành phố đón khoảng 191.000 lượt khách. Trong đó, dịp cuối tuần có lượng du khách gấp khoảng 2 lần so với ngày thường.

Hàng không tăng chuyến, khách sạn tăng ưu đãi

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách đi máy bay trong nước tháng 6 tăng 13,4%. Trong khi khách quốc tế vẫn bất động, du lịch nội địa rõ ràng đã hồi phục và dự báo sẽ tăng mạnh trong tháng 7-8.

{keywords}
Du khách vui chơi trên bãi biển

Trong tháng 6/2020, tổng số lượt chuyến bay hạ cánh đến sân bay Phù Cát từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng là 1.488 lượt, tăng gấp 2,5 lần so với tháng trước đó. Đáp ứng nhu cầu đi du lịch tăng cao của du khách, mới đây, Bamboo Airways đã mở thêm đường bay mới từ Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa đến Quy Nhơn với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, bên cạnh các đường bay Hà Nội - Quy Nhơn, TP.HCM- Quy Nhơn được khai thác ổn định trước đó.

Thời điểm này, du khách tới Quy Nhơn còn được tận hưởng nhiều mức ưu đãi hấp dẫn chưa từng có về giá phòng, giá vé máy bay, giá tour...

Mới đây, Vietjet cũng giảm 50% giá vé máy bay tất cả các đường bay nội địa khi triển khai chương trình quảng bá du lịch Việt Nam cho các chuyến bay khởi hành từ 17/8-31/12. Giá vé máy bay vì thế có tăng trong tháng 7 do nhu cầu đi du lịch tăng cao, song so với cao điểm hè mọi năm, vẫn chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 đối với một số chặng hot như Nha Trang, Phú Quốc...

Combo Bay Bamboo - Nghỉ FLC Quy Nhơn có mức giá từ 3,755 triệu đồng cho kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm hay combo tham quan Trung Lương - Kỳ Co - Eo Gió của Vietravel chỉ 4,99 triệu đồng.

Nếu chỉ có nhu cầu lưu trú, gói Amazing Summer có mức giá chỉ từ 1,25 triệu đồng/người/đêm dành cho du khách tại FLC Quy Nhơn và được tặng kèm bữa trưa hoặc bữa tối, trải nghiệm spa và Safari, Eo Gió.Bên cạnh đó, hàng loạt khách sạn khác cũng đồng loạt giảm giá như Crown Retreat Resort, Hương Việt, Hải Âu, Mường Thanh...

Tại Nha Trang, một số khách sạn cao cấp vốn phục vụ khách nước ngoài như Nga, Hàn Quốc... nay chuyển sang phục vụ khách nội địa. Sau khi Camranh Riviera Beach Resort & Spa giảm mạnh giá cho khách chỉ từ 1,7-1,9 triệu/đêm/phòng có ăn 3 bữa, khách nội địa đã book kín phòng cho tới hết tháng 8, thì nay tới lượt Selectum Noa cũng mở bán 2,99 triệu đồng/đêm/phòng. Đây là mức giá mà trước đây hệ thống chưa bao giờ nghĩ có thể thiết kế được, kéo người Việt đi du lịch Việt nhiều hơn.

Mai Khởi