Khi mang "chàng cua" 1kg giá 120k về nhà, cô nàng liền cởi trói ra thì tá hỏa khi chú cua to đùng ban nãy đã hiện nguyên hình là một chú cua bé tẹo.

Mua phải hàng rởm, hàng kém chất lượng, có lẽ không còn là chuyện lạ đối với chị em phụ nữ. Đó thường chỉ là những món hàng nho nhỏ chỉ có giá trị vài chục, vài trăm ngàn, nên người mua cũng ngại chẳng muốn kiện ai. Vì vậy mà đôi khi, có một vài chị em không may, vớ phải món hàng bị dội bom là liền ôm ngay vào người cục tức vào người, chỉ còn cách đăng đàn than thở, khiến không ít người biết chuyện phải cười ra nước mắt. Và cái màn mới nói tới đó, vừa được xuất hiện trên một cộng đồng "500 chị em" trên mạng xã hội, khiến tất cả không khỏi phì cười lăn lộn.

{keywords}

Câu chuyện mua dây được tặng cua hài hước nhưng không kém phần... kinh dị đối với các bà nội trợ. (Ảnh: Facebook)

Chuyện là có một cô nàng nào đó, vừa mới mua một con cua để về luộc ăn, bề ngoài, con cua tươi sống khá to với cọng dây buộc màu đỏ trông hấp dẫn vô cùng. Tuy nhiên, khi mang chàng cua về nhà, cô nàng liền cởi trói ra thì tá hỏa khi nhìn thấy chú cua to đùng ban nãy, đã hiện nguyên hình là một chú cua bé tẹo, nhỏ nhắn xinh xinh, không còn hình dạng khệ nệ to tướng nữa. Thấy vọng vì biết mình vớ ngay quả lừa, cô nàng liền đăng đàn kể với hội chị em vỏn vẹn vài chữ như sau: "Bán dây được tặng cua các chị ạ".

{keywords}

Chú cua khi chưa được cởi trói, to tướng oai vệ lắm... (Ảnh: Facebook)

Thật tình mà nói, tình trạng mua phải cua rởm khi có cọng dây trói nặng bằng 30-40% trọng lượng con cua thì không còn là hiếm, thậm chí nói đúng hơn nó còn là một vấn nạn chung của những người tiêu dùng, thích ăn hải sản và đặc biệt là các bà nội trợ khi muốn mua cua về nấu cháo cho con hay tẩm bổ cho chồng. Vì vậy, câu chuyện được đăng đàn khiến chị em giật mình hoảng hốt thì ít, mà lại phì cười vì thời nay lại có cô nàng dễ tin người thì nhiều, cũng có người bật cười nghiêng ngửa chính xác là vì cọng dây to đùng, tuy quen thuộc mà nhìn mãi vẫn thấy mắc cười.

{keywords}

Đến khi tháo dây ra thì ai cũng tá hỏa vì phát hiện con cua ban nãy chỉ là một con cua bé tí hin. (Ảnh: Facebook)

Chị gái Thanh Nga không giấu được cảm xúc của mình chia sẻ: "Ối giời ơi, hoàng tử cua cởi trói từ 6 múi thành suy dinh dưỡng. Mà thương thay phận làm cua nhỉ, đã bị bắt chờ tới ngày vào nồi rồi mà còn bị hành hạ như thế, khác nào đeo gông". Cô nàng Hà Candy thì thẳng thừng nói ngắn gọn: "Chắc là lại do ham rẻ chứ gì?". Câu hỏi này, liền được cô gái đăng đàn kể lể, chủ nhân của con cua kia trả lời rằng, thực chất con cua này cô nàng mua với giá 120k chứ chẳng ít, và nói "giờ cớ sự như vầy rồi không biết phải làm gì với nó luôn".

Đáp lại lời than thở không biết nên làm gì với "chàng cua cởi trói bé tẹo tèo teo" trên, cô bạn Phương Nguyên hài hước trả lời: "Thôi giã nấu canh thôi chị ơi, nấu được cả nồi canh ăn no cả nhà luôn ý, chứ luộc ăn thì chả đủ nhét kẽ răng, mà lại thêm tức".

Và giữa các dòng bình luận này, cô nàng Hồ Hà cũng không ngần ngại chia sẻ thêm về câu chuyện của chính mình khi lâm vào hoàn cảnh tượng tự: "Hôm trước chồng mình cũng mua 1 con cũng to, bao nhiêu tiền mình không nhớ rõ nhưng về mình thử cân cái dây lên hỏi rồi mình hỏi chồng: ‘anh mua con cua mấy lạng đấy?’, chồng em bảo 6 lạng. Em vừa tức vừa buồn cười, cua 6 lạng mà mất 4 lạng là dây rồi".

{keywords}

Những bình luận hài hước của cộng đồng "500 chị em". (Ảnh: Facebook)

"Thế đấy, bình thường đi mua cua em cũng được hỏi là mua cua có dây hay không dây, tức là bị trói hay không bị trói ấy ạ. Mà cua không trói giá gần gấp đôi của trói mới sợ, thấy thế em biết ngay là cọng dây nó ảnh hưởng đến thế nào tới cân nặng rồi" – cô nàng Vũ Yến Hương cũng lắc đầu nói theo.

Thật sự là tình trạng này rất đáng báo động chị em ạ, cái buồn nhất là càng ngày, người bán không bán cua mà phân theo chất lượng nữa, lại đi phân theo kiểu có dây hay không có dây như bình luận trên nói, mà giá cua không dây lại đội lên trời. Vậy thì thử hỏi, trên đời còn gì đáng tin nữa, ngay cả con cua cũng có thể đeo dây để lừa lọc lẫn nhau thì cạn hết lời bà nội trợ còn gì. Thôi thì hy vọng, cộng đồng toàn thể "500 chị em" có thèm cua mà tìm đường mua cũng hãy thận trọng đi nhé, để bảo vệ túi tiền của chính mình, kẻo xúi quẩy không may, bị lừa như câu chuyện con cua cởi trói ở trên thì buồn cả ngày đấy!

(Theo Thời đại)