Bot Bán hàng là phần mềm quản lý bán hàng trên fanpage đang được rất nhiều shop và doanh nghiệp kinh doanh online sử dụng. Thế mạnh của Bot Bán hàng là khả năng chốt đơn hàng nhanh do Bot Bán hàng có khả năng thanh toán, giao dịch trực tiếp trên Messenger.

Tuy nhiên, với các sản phẩm cần thêm bước tư vấn qua điện thoại mới có thể ra quyết định mua, ví dụ mỹ phẩm, dược phẩm, khách hàng thường chỉ nhắn lại số điện thoại thì các contact này rất dễ bị “rơi vào quên lãng”, mất nhiều thời gian để chatbot nhắn tin mà chưa chắc đã bán được hàng.

Bởi vậy, “cái bắt tay” giữa Bot Bán hàng và Pushsale.vn sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng mọi cơ hội “chốt đơn” từ các số điện thoại có được từ tin nhắn inbox. Bên cạnh đó, với kịch bản chăm sóc và thúc đẩy bán hàng, Pushsale còn giúp tăng khả năng mua lại của khách cũ, mà không tốn chi phí quảng cáo lại.

{keywords}
 Hợp tác giữa Pushsale và Bot Bán Hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bán lẻ online

Các số điện thoại từ inbox chưa chốt được đơn sẽ được tận dụng triệt để

Khi có khách hàng để lại số điện thoại cần tư vấn, nhân viên sẽ thực hiện lưu data đó trên Pushsale form đã được tích hợp trong giao diện của Bot Bán hàng.

Các số điện thoại này sẽ được đổ thẳng về hệ thống Pushsale và chia cho các nhân viên gọi điện, thay vì phải mất thời gian chat qua chatbot hoặc nhân viên trực page. Telesales gọi điện theo kịch bản có sẵn và chọn kết quả tác nghiệp (Chốt đơn, Không nghe máy, Suy nghĩ thêm…) trên Pushsale.vn.

Kết quả tác nghiệp này sẽ ngay lập tức được đồng bộ trên Bot Bán hàng. Ngược lại, nếu telesales chọn kết quả tác nghiệp tại giao diện của Bot Bán hàng thì cũng được tự động cập nhật trên hệ thống Pushsale.vn.

Nhờ vậy, các nhân viên làm việc dù trên nền tảng nào vẫn có thể kiểm soát được tình trạng contact đó mà không phải mất công sức và thời gian đăng nhập vào 2 phần mềm.

{keywords}
Thông tin được đồng bộ giữa hai nền tảng giúp nhân viên bán hàng làm việc thuận tiện, dễ dàng

Với kịch bản bán hàng khép kín được Pushsale.vn vận hành theo quy tắc “Nếu [làm việc này] mà [kết quả] thì sẽ [làm việc tiếp theo] sau [bao lâu]”, các tác nghiệp tiếp theo tương ứng với kết quả tác nghiệp trước đó sẽ tự động đếm ngược thời gian và nhắc nhân viên thực hiện khi đến lịch.

Ví dụ: Nếu gọi lần 1 mà khách hàng không nghe máy thì gọi lần 2 sau 1 tiếng. Hệ thống sẽ đếm ngược 1 tiếng sau khi cuộc gọi thứ nhất kết thúc để nhắc nhân viên bán hàng gọi tiếp lần 2.

Nhân viên của bạn chỉ cần làm theo đúng các tác nghiệp đó là có thể khai thác được tối đa cơ hội ra đơn, gia tăng tỷ lệ chốt của từng contact.

Tăng khả năng mua lại từ khách hàng cũ

Trong trường hợp khách hàng chốt đơn trực tiếp qua chat, nhân viên trực page lên đơn trên giao diện lên đơn của Pushsale đã được tích hợp trên Bot Bán hàng. Đơn này được đổ thẳng về Pushsale để đẩy sang các đơn vị giao vận và tiếp tục được chăm sóc theo kịch bản up sales. Bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng, biết được đơn đó đang giao tới đâu ngay trên Bot Bán hàng, nhờ thông tin vận đơn được đồng bộ từ Pushsale.

Sau khi mua hàng, nhân viên bán hàng không cần phải nhớ khoảng thời gian bao lâu khách cần gọi lại chăm sóc, hệ thống Pushsale.vn sẽ tự động nhắc nhở sales gọi điện “đúng người - đúng thời điểm”. Nhờ đó, gia tăng khả năng mua lại và nâng cao trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ.

{keywords}
 Hợp tác giữa Pushsale - Bot Bán Hàng giúp tối ưu cơ hội ra đơn của các số điện thoại từ inbox

Một tính năng hữu ích khác từ sự hợp tác của 2 nền tảng công nghệ này, đó là Pushsale phân định được từng khách hang đang về từ nguồn nào (chiến dịch nào, bài post nào…). Các nhân viên Marketing tracking được hiệu quả doanh thu của từng chiến dịch quảng cáo, từ đó sử dụng hiệu quả ngân sách marketing của doanh nghiệp.

Ngoài Bot Bán hàng, Pushsale đã tích hợp thành công với 3 nền tảng chat bot khác, đó là Pancake, F-Chat, Smaxchat với nguyên tắc hoạt động và các tính năng tương tự.

Đây được coi là bước tiến mới của Pushsale.vn, giúp hoàn thiện hơn bộ giải pháp quản trị bán lẻ online đang được gần 1000 doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả để tối ưu doanh thu, gia tăng lợi nhuận.

PushSale.vn là nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp bán hàng Online được xây dựng từ 3/2019. Thông qua một phần mềm PushSale giúp quản trị chuyên sâu từng khâu của hoạt động bán hàng online, từ chạy quảng cáo ra số điện thoại, đến telesale chốt đơn, giao hàng qua các hãng vận chuyển... trong đó tập trung sâu vào các ngành hàng dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, phong thuỷ.

Bot Bán hàng cung cấp giải pháp về chat trên các nền tảng ứng dụng nhắn tin như Messenger, Zalo, Viber… phù hợp cho các cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh online, giúp tiết kiệm tối đa 80% thời gian và 60% nguồn nhân lực, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu nhanh chóng.

Doãn Phong