Nỗi lo chi phí năng lượng của DN

{keywords}
 

Chi phí năng lượng là chi phí gánh nặng cho hầu hết các DN, gây áp lực lên chi phí giá thành sản phẩm và làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa.

Trong khi đó có một loại năng lượng đã có hơn 4,5 tỷ năm, ở ngay trên chúng ta, mạnh mẽ, sạch sẽ và miễn phí, nhưng dường như đang lãng quên, đó chính là năng lượng mặt trời. Các nhà khoa học ước tính rằng năng lượng mặt trời tỏa xuống trái đất trong 1 giờ nhiều hơn tổng lượng năng lượng mà cả thế giới sử dụng trong 1 năm. Tiếc thay hàng thế kỷ qua, loại năng lượng vi diệu này của vũ trụ đang bị lãng phí vì chúng ta khai thác quá ít ỏi.

{keywords}
 

Trước đây có nhiều rào cản ngăn cách chúng ta khai thác nguồn tài nguyên này như sự hạn chế về kỹ thuật, công nghệ tấm pin mặt trời chưa được chứng minh và giá thành quá đắt đỏ.

Trong hàng thập kỷ qua, các nhà khoa học, các công ty đã miệt mài nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau để khai thác năng lượng mặt trời, trong các phương pháp đó nổi bật hơn cả là việc phát minh ra các tấm pin quang điện. Thời kỳ đầu tấm pin quang điện có hiệu quả thấp và đắt đỏ, tuy nhiên theo thời gian hiệu suất ngày càng được cải tiến và giá thành cũng giảm xuống rất nhiều.

Sau năm 2020 với sự phát triển thần tốc của điện mặt trời, Việt Nam đã chứng minh được hiệu quả lắp đặt điện mặt trời. Theo Bloomberg, giá thành hiện nay của điện mặt trời đang rẻ hơn tất cả các nguồn năng lượng khác.

{keywords}
 Việt Nam là xứ sở nhiều tiềm năng khai thác điện mặt trời

Chẳng những điện mặt trời là nguồn năng lượng vô tận, đây còn là nguồn năng lượng sạch sẽ nhất trong các nguồn năng lượng.

“Nếu bạn thực sự nghĩ rằng môi trường ít quan trọng hơn nền kinh tế, hãy thử nín thở khi đếm tiền.” - Câu nói rất nổi tiếng của GS Guy McPherson đã truyền được nguồn cảm hứng rất lớn cho những ai quan tâm đến môi trường.

Cơ hội cho DN

Lợi ích trước tiên khi DN lắp đặt điện mặt trời là giảm sự phụ thuộc vào lưới điện quốc gia, thứ hai là tiết kiệm tiền điện.

Những tấm pin mặt trời lắp đặt theo cách áp mái và bố trí đều trên nóc nhà máy sẽ trở thành lớp cách nhiệt hiệu quả, giúp làm mát khoảng không gian bên dưới của nhà máy, từ đó giúp tiết kiệm rất nhiều lượng điện để chạy điều hòa.

Sử dụng năng lượng mặt trời cũng góp phần chống phát thải khí CO2 gây ra hiệu ứng nhà kính làm tổn thương bầu khí quyển.

Một số DN bị không ít phiền toái vì nằm trong trong danh sách các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm. Vì vậy bổ sung thêm điện mặt trời đồng thời góp phần nâng cao uy tín của DN. Cùng với đó, những DN đang đặt mục tiêu sử dụng một phần năng lượng xanh hoặc 100% năng lượng xanh để có chứng chỉ xanh (như chứng chỉ LEED), lắp đặt điện mặt trời là một trong những việc quan trọng.

{keywords}
 

Nắm bắt nhu cầu của DN, Công ty điện năng lượng mặt trời Lithaco hiện đang triển khai nhiều dịch vụ từ tư vấn đến lắp đặt, bảo trí, bảo hành hệ thống điện mặt trời cho các nhà máy sản xuất với chi phí tối ưu. DN có thể tự đầu tư thông qua sự tư vấn của Lithaco hoặc lựa chọn Lithaco làm tổng thầu EPC.

“Lithaco luôn nỗ lực tiên phong về giải pháp điện mặt trời và lưu trữ năng lượng, với khát vọng giúp các doanh nghiệp khai thác nguồn năng lượng mặt trời nhiều nhất có thể”, đại diện Lithaco nhấn mạnh.

Tổng đài tư vấn: 1900 252527

Hotline: 0918 886 502 - 094 181 2233

Website: https://Lithaco.vn/ 

Tố Uyên