Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc

Nằm ven sông Hồng, làng quất cảnh Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) là một trong những nơi cung cấp lượng lớn hàng Tết cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận mỗi dịp cuối năm.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-2

Nhiều chủ vườn quất cảnh Tứ Liên cho biết, chất lượng quất năm nay khá tốt, nhiều dáng đẹp, quả to mọng nhưng không khí mua bán so với năm trước lại trầm lắng, bán chậm.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-3

Dù chỉ còn nửa tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng theo quan sát của PV, lượng khách đến các nhà vườn ở đây khá thưa.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-4

Chị Nguyễn Thị Phương, chủ nhà vườn Phượng Hoàng cho biết, lượng cây bán ra mới chỉ được khoảng 30%. Nhà chị có 4 vườn quất cảnh, mới bán buôn được 1 vườn quất loại nhỏ, còn 3 vườn quất loại to và nhỡ với tổng số 2000 cây. "Năm ngoái cũng có Covid-19 nhưng bán còn tốt hơn năm nay. Trong nửa tháng áp Tết không biết thị trường có sôi động lên không nữa", chị Phương lo lắng.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-5

Năm nay, nhà chị Phương đầu tư mua loại bình, chum gốm ở làng gốm Phù Lãng để trồng những gốc quất to, đẹp, trông khá đẹp mắt, gợi nét truyền thống. Theo chị Phương, giá quất năm nay không cao nhưng bán ra rất chậm.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-6

Lý giải về việc thị trường đìu hiu, nhiều chủ vườn cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kinh tế khó khăn, mọi người phải thắt chặt chi tiêu. Hơn nữa, khách hàng hiện cũng ngại đến những chỗ đông người để phòng dịch. Vì vậy, nhiều chủ vườn chụp ảnh, quay video rồi đăng lên mạng xã hội để dễ tiếp cận khách hàng hơn.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-7

Vườn quất cảnh Hải Anh khá rộng, có nhiều cây cỡ to dáng rất đẹp mà các cơ quan, doanh nghiệp thường mua về trưng nhưng bán chưa được nhiều dù giá khá mềm.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-8

Cặp lục bình lớn được tạo tác từ quất đặt ngay ven đường, đầu cổng vào nhà vườn Thắng Nga. 2 chậu cây này cao khoảng 3m, được cắt tỉa, uốn nắn kỳ công. Nhiều vị khách đến đây trầm trồ, xuýt xoa, ướm hỏi giá. Tuy nhiên, chủ nhân cặp quất độc đáo nhất quyết không bán, tiết lộ lý do muốn làm lễ cũng tiến vào đình làng Tứ Liên để trưng trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-9

Kế bên làng quất cảnh Tứ Liên, một số nhà vườn ở làng đào Nhật Tân cho biết, năm nay dù chi phí sản xuất khá cao vẫn cố gắng giữ giá bán bằng mọi năm. Trong ảnh là nhà vườn Tuấn Việt bán cây đào khá đẹp, lớn cho khách khi trời đã sập tối.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-10

Dạo quanh các nhà vườn bán hoa, cây cảnh dọc đường Tố Hữu, lượng người mua cũng khá thưa. Tuy nhiên, nhiều chủ hàng hi vọng việc mua bán sẽ sôi động dần lên trong nửa tháng cận Tết.

Ha Noi: Chu nhan cap quat luc binh “khung” tiet lo ly do khong ban hang doc-Hinh-11

Làm việc dưới trời lạnh, chị Huê và người đồng hương Nông Thị Nhung đốt củi sưởi ấm, hơ tay cho bớt giá. Các chị cho biết năm nay sẽ phải về quê sớm hơn một tuần để đủ thời gian cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định của địa phương. Vụ làm Tết, vì thế, cũng gấp gáp, phấp phỏng hơn.

(Theo Dân Trí)

Quất cảnh phủ kín nhà cổ giá chục triệu đồng đón Tết

Quất cảnh phủ kín nhà cổ giá chục triệu đồng đón Tết

Một trong những loại cây cảnh độc đáo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay là quất kết hợp mô hình nhà cổ.