Cụ thể, khi đang soi chiếu hành lý, an ninh hàng không Tân Sơn Nhất phát hiện trong hành lý xách tay của nam hành khách tên Trần Quốc Hiền, dự định đi chuyến bay VJ182 từ TP.HCM đi Hà Nội một khẩu súng bằng kim loại màu đen. Đáng lưu ý, trong hành lý còn có một viên đạn màu vàng đồng. Tại thời điểm kiểm tra, hành khách không xuất trình được các giấy tờ có liên quan.

{keywords}
Cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng súng phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép - Ảnh minh họa

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau đó đã thu giữ, cách ly hành khách với hành lý và tái kiểm tra trực quan cả người và hành lý nhưng không phát hiện gì thêm. Vụ việc sau đó được bàn giao cho Đồn công an Tân Sơn Nhất để điều tra, làm rõ.

Theo quy định hiện hành, cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép.

Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại, vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ; Phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ bao gồm các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su, hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, từ trường, laser, pháo hiệu và các loại đạn sử dụng cho các loại súng này; Các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, chất gây ngứa; Các loại lựu đạn khói, lựu đạn cay, quả nổ; Các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, còng khóa số 8, bàn chông, dây đinh gai, áo giáp, găng tay điện, găng tay bắt dao, lá chắn, mũ chống đạn; Động vật nghiệp vụ…

(Theo Báo Giao Thông)