Khảo sát “Nhu cầu khách du lịch Singapore đến Việt Nam”, do Tổng công ty Cảng Hàng không quốc gia Changi (CAG) triển khai từ 24/11 đến ngày 8/12/2021, cho thấy, khách Singapore có nhu cầu đi du lịch Việt Nam ngay khi hạn chế đi lại tại cửa khẩu quốc tế được nới lỏng, với 90% du khách được hỏi.

Cứ 5 người Singapore thì 3 người cho biết đã từng đi du lịch Việt Nam (tương đương 60%). Khi mở cửa du lịch quốc tế, Việt Nam hoàn toàn có khả năng thu hút và tiếp thị thị trường khách quen này quay trở lại hơn một lần nữa.

Khách du lịch Singapore ưa thích các điểm đến có khả năng tiếp cận dễ dàng, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tốt, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng.

{keywords}
Khách du lịch Singapore thích du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam.

Cụ thể, 3 thành phố lớn và cũng là trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và vịnh Hạ Long là những điểm đến tại Việt Nam mà khách du lịch Singapore mong được đến nhất.

Đồng thời, khách Singapore ưa thích các điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của họ. 95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng từ 7 ngày trở lên.

Phong cảnh tươi đẹp, truyền thống văn hóa và lịch sử giàu bản sắc, ẩm thực đặc sắc và đặc biệt là con người thân thiện là những điều thu hút khách Singapore đến với Việt Nam. Theo kết quả khảo sát, đây là cơ hội cho các công ty du lịch thiết kể các sản phẩm tour tham quan văn hóa, lịch sử, phong cảnh, các di sản thế giới kết hợp nghỉ dưỡng, ẩm thực, trải nghiệm lối sống.

Khách tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam tăng mạnh

Hiện thông tin về du lịch Việt Nam cũng đang được nhiều khách quốc tế quan tâm, tìm kiếm. Theo phân tích của Google Destination Insights, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của khách quốc tế đang có xu hướng tăng mạnh.

Theo đó, từ đầu tháng 11/2021 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (hàng không và lưu trú) có xu hướng tăng dần đều. Đặc biệt, từ đầu tháng 12/2021, lượng tìm kiếm tăng mạnh, sau khi Việt Nam triển khai chương trình thí điểm đón khách quốc tế quay trở lại 5 địa phương là Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh sau gần 2 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19.

Đến hết năm 2021, Việt Nam đã đón được gần 8.000 khách quốc tế đến theo chương trình thí điểm này.

Trong tháng 10/2021, lượng tìm kiếm về hàng không tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, sang đầu tháng 12 đã tăng 167% so với cùng kỳ, đến cuối tháng 12 tăng 282%.

Trong khi đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú đầu tháng 12/2021 cũng bắt đầu cao hơn rõ rệt (+31%), thời gian cuối tháng 12 có lúc cao hơn 67% so với cùng kỳ và tiếp tục duy trì ở mức cao khi bước vào đầu năm 2022.

Tổng cục Du lịch cũng chính thức triển khai chương trình truyền thông ‘Live fully Vietnam’ gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm để thu hút khách quốc tế trở lại Việt Nam, đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2022, Bộ Y tế cũng nới lỏng các quy định đối với người nhập cảnh vào Việt Nam. Cùng với tỷ lệ tiêm phòng vắc xin đạt cao top 5 thế giới, đã mở lại các chuyến bay thương mại thường lệ quốc tế, đây là cơ hội thuận lợi để du lịch Việt Nam tiếp tục mở cửa đón khách.

Chiều nay (24/1) Bộ VH-TT&DL sẽ họp bàn và lấy ý kiến các Bộ, ngành về việc mở cửa hoàn toàn để đón khách quốc tế đến Việt Nam từ 1/5 tới.

Ngọc Hà

Đề xuất mở hoàn toàn đón khách quốc tế từ 30/4-1/5

Đề xuất mở hoàn toàn đón khách quốc tế từ 30/4-1/5

Các chuyên gia du lịch, DN lữ hành và nhiều địa phương cùng kiến nghị mở cửa hoàn toàn để đón khách quốc tế từ dịp lễ 30/4-1/5, tránh chậm chân lỡ mất cơ hội.