Đạt 48,8% kế hoạch năm trong điều kiện khó khăn

Với những khó khăn chung của cả nước trong 6 tháng đầu năm 2021, từ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 làm cho phụ tải hệ thống điện tăng trưởng thấp, đến việc ưu tiên cho các nhà máy thủy điện phía Bắc phát điện khi xả nước đổ ải vụ mùa Đông Xuân 2020 - 2021 và có thêm các nguồn điện mặt trời mới đưa vào vận hành, đã làm cho công suất huy động của các nhà máy điện thuộc EVNGENCO 3 có phần hạn chế.

Thêm vào đó, ở khu vực Tây Nguyên lưu lượng nước về thấp và các nhà máy ưu tiên cấp nước cho sản xuất, sinh hoạt vùng hạ du nên sản lượng điện 3 tháng gần đây của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp thấp; thời gian dự phòng của các tổ máy thuộc nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ, Mông Dương 1 kéo dài vì vậy sản lượng phát không cao.

Bằng những nỗ lực vượt khó, sự chuẩn bị sẵn sàng cao của các nhà máy để đáp ứng tốt khi được huy động, từ nhà máy luôn đầy đủ nhiên liệu, nguyên vật liệu; sửa chữa khắc phục sớm các bất thường..., các nhà máy điện thuộc EVNGENCO 3 trong 6 tháng đầu năm 2021 đã phát tổng sản lượng là 15,97 tỷ kWh, tương đương 48,8% kế hoạch năm.

Song song đó, vấn đề bảo vệ môi trường, tiêu thụ tro, xỉ tại các nhà máy điện thuộc tổng công ty luôn được chú trọng, thông số môi trường được kiểm soát tốt và đảm bảo các tiêu chuẩn cho phép; công khai minh bạch, dữ liệu, hình ảnh và thông số quan trắc môi trường luôn được giám sát liên tục; các nhà máy được các đoàn kiểm tra giám sát đánh giá là xanh, sạch, đẹp.

Đại diện EVNGENCO 3 cho biết, ghi nhận trong 6 tháng đầu năm, khối lượng tro, xỉ tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tiêu thụ đạt trên 55% lượng phát sinh, lũy kế năm 2021 đạt 58% và lượng tro, xỉ của nhà máy nhiệt điện Mông Dương 1 và Ninh Bình được tiêu thụ toàn bộ.

{keywords}
CBCNV EVNGENCO 3 sản xuất điện an toàn, liên tục trong thời điểm dịch bệnh bùng phát

Đáng chú ý, EVNGENCO 3 đã được biểu quyết thông qua phương án chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ là 10%, (trong đó 5% bằng tiền và 5% bằng cổ phiếu) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra trong tháng 5/2021. Đây là sự nỗ lực lớn của Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo, cùng toàn thể CBCNV tổng công ty trong điều kiện khó khăn của nền kinh tế, sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trong khoảng 2 năm nay.

Đồng thời, EVNGENCO 3 đã được cổ đông nhất trí sẽ chuyển giao dịch cổ phiếu PGV từ sàn UPCOM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), với kỳ vọng sự thay đổi này tiếp tục mang lại những chuyển biến tích cực hơn nữa trong thời gian tới.

Đảm bảo sản xuất điện, sức khỏe người lao động

Bên cạnh đó, cắm trại tập trung tiếp tục là giải pháp được EVNGENCO 3 triển khai quyết liệt tại các nhà máy để vừa đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục vừa nâng cao sức khỏe cho người lao động trong các đợt  dịch bệnh bùng phát ở các địa phương.

Hàng ngàn lượt cán bộ, người lao động tại các nhà máy thuộc EVNGENCO 3 như: Nhiệt điện Phú Mỹ, Mông Dương 1, Vĩnh Tân 2, Ninh Bình, Nhà máy Thủy điện Sê San 3A và Công ty EPS... thực hiện lệnh cắm trại tập trung, ăn nghỉ, sinh hoạt sau giờ làm việc trong nhà máy. Các đơn vị đã chủ động phối hợp với cơ sở y tế địa phương tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho CBCNV để tầm soát dịch bệnh.

Tổng công ty phối hợp với Công đoàn tổ chức tặng quà, mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, thể thao và thăm hỏi, động viên người lao động yên tâm công tác. Chính sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo và tinh thần đoàn kết gắn bó của mỗi CBCNV đã giúp EVNGENCO 3 cùng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

{keywords}
 Hoạt động ủng hộ phòng, chống Covid-19 được EVNGENCO 3 triển khai sôi nổi

Trong công tác an sinh xã hội, hướng đến cộng đồng, EVNGENCO 3 tiếp tục chung tay, đồng hành cùng các địa phương nơi đơn vị đứng chân bằng cách đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tuyến đầu chống dịch, bệnh viện, cơ sở y tế, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; ủng hộ quỹ vắc xin và quỹ phòng chống dịch của UBMTTQ Việt Nam tại các địa phương; vận động, khuyến khích CBCNV gửi tin nhắn ủng hộ quỹ vắc xin… Tổng giá trị tiền quà ủng hộ, trao tặng là hơn 2 tỷ đồng.

Mặc dù cả nước đã có nhiều giải pháp để kiểm soát nhưng dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 trong các tháng còn lại của năm 2021 vẫn diễn biến phức tạp, đây là thách thức chung cho ngành điện và EVNGENCO 3. Tổng công ty quyết tâm, phấn đấu vượt trên khó khăn thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia với mục tiêu kế hoạch năm 2021 là 32,7 tỷ kWh, đồng thời chăm lo tốt đời sống, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động.

Vĩnh Phú