Sáng mùng 10 tháng Giêng Âm lịch (ngày vía Thần Tài), khắp các cửa hàng vàng tại Hà Nội đều tấp nập khách mua vàng cầu may. Càng về trưa, lượng khách kéo nhau đi mua vàng ngày càng đông. Bởi, mua vàng vào ngày vía Thần Tài cầu may mắn, tài lộc đã trở thành thói quen của nhiều người.

Để mua được vàng vào ngày này, nhiều người còn dậy sớm đến tiệm vàng xếp hàng từ 3-4 giờ sáng với hy vọng là những người đầu tiên mua được vàng.

Thế nhưng, khác với quan niệm của hàng trăm nghìn người đi mua vàng cầu may, thì vào ngày vía Thần Tài lại có những người ôm một lượng lớn vàng đi bán khiến những người xung quanh chứng kiến, thậm chí cả nhân viên cửa hàng vàng không khỏi ngạc nhiên.

{keywords}
Người dân chen chân nhau mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài

Tại một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), bà Bùi Bích Liên ở Gia Lâm (Hà Nội) xách theo chiếc túi đưa cho nhân viên rồi nói: “Tôi bán vàng. Tất cả có 12 lượng vàng miếng”. Kèm theo đó là những tờ hoá đơn mua hàng đầy đủ mà bà vẫn giữ.

Trong lúc chờ nhân viên đếm tiền thanh toán cho mình, bà Liên chia sẻ, vàng này bà mua cách đây 5 năm, thời đó giá không cao như bây giờ. Nay gia đình cần tiền xây nhà nên bà mở két đem vàng đi bán.

“Mọi người bảo vía Thần Tài thì nên mua chứ không nên bán vàng. Nhưng tôi không quan trọng điều đó. Giá cao bán có lời thế là may rồi”. Nói xong, bà Liên gom gần 700 triệu tiền bán vàng cho hết vào bao rồi ôm về nhà.

Trước vía Thần Tài 1 ngày, tại một cửa hàng vàng trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), một nữ đại gia còn cách cả balo chứa 130 lượng vàng miếng SJC đi bán. Sau khi kiểm đếm xong, nhân viên của hàng thanh toán cho vị khách số tiền lên tới 7,3 tỷ đồng.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, chị Bùi Thu Trang - nhân viên của một thương hiệu vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông cho biết, ngày hôm nay khách tới mua vàng đông nghịt. Tuy nhiên, cũng có một lượng nhỏ khách tới bán vàng.

{keywords}
Vào ngày vía Thần Tài, có những khách hàng đem bán một lượng lớn vàng
{keywords}
Có những người bán cả chục lượng, thậm chí hàng trăm lượng rồi ôm tiền tỷ về nhà

Theo chị, lượng khách tới bán vàng khá ít so với lượng người tới mua vàng trong ngày này. Nhưng điều khiến chị ấn tượng và ngạc nhiên là có những khách đem một lượng vàng cực lớn tới bán.

Như sáng hôm nay, có khách đem bán 78 chiếc nhẫn tròn trơn ép vỉ (gần 10 lượng vàng), thu về khoảng 550 triệu đồng. Vị khách này cho hay, đây là lượng vàng họ tích cóp trong nhiều năm, dịp này thấy giá cao đem hết đi bán thu tiền về.

“Song, ấn tượng nhất là một khách hàng gần 70 tuổi sáng sớm nay đem tới bán 25 lượng vàng miếng. Vị khách còn chuẩn bị sẵn một chiếc bao tải để đựng tiền đem về”, chị Trang tiết lộ.

Ghi nhận vào sáng ngày 21/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,35 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 54,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55 triệu đồng/lương (bán ra).

Tâm An - Duy Anh