Cụ thể, đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới hôm qua đã đánh dấu mốc kỷ lục mới khi vọt lên mức 58.354 USD/coin, tăng 20% trong 1 tuần và khoảng 100% kể từ đầu năm tới nay.

"Cơn điên" của bitcoin được thúc đẩy khi các nhà đầu tư và các doanh nghiệp chính thống chấp nhận và đổ tiền vào như Tesla, Mastercard, BNY Mellon…

Giá bitcoin đã liên tục tăng kể từ sau khi Tesla tuyên bố đầu tư 1,5 tỉ USD vào bitcoin và chấp nhận thanh toán đồng tiền điện tử này khi mua xe của Tesla.

{keywords}
Giá bitcoin hiện vẫn đang tiếp tục tăng mạnh chưa có dấu hiệu dừng (Ảnh: Reuters)

Theo Business Insider, với giá thời điểm đó khoảng 35.000 USD, thì với 1,5 tỉ USD Tesla có thể sở hữu hơn 42.000 bitcoin vào thời điểm đó. Với mức giá hiện tại khoảng trên 50.000 USD, giá trị bitcoin mà Tesla đang sở hữu tăng lên khoảng 2,1 tỷ USD. Như vậy, Tesla đang có khoản lợi nhuận hơn 600 triệu USD sau chưa đầy 1 tháng đầu tư.

Với mức lợi nhuận khổng lồ này, các chuyên gia cho rằng, tỷ phú Elon Musk đang cố tình đẩy giá bitcoin sau những dòng tweet có chủ ý.

Chuyên gia kinh tế Nouriel Roubini gọi những dòng tweet có chủ ý của nhà sáng lập Tesla là "hành vi tội phạm". Ông Roubini luôn hoài nghi về tiền điện tử, gọi chúng là "bong bóng đầu cơ khổng lồ".

Trước đó, tỷ phú Elon Musk lý giải cho việc đầu tư vào bitcoin rằng, đơn giản chỉ là một dạng thanh khoản ít ngốc nghếch hơn tiền mặt và đây là sự lựa chọn đỡ tệ hơn cho Tesla trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến mức tăng "điên cuồng" của bitcoin khi vượt mốc 55.000 USD, ông Musk lại thừa nhận rằng, giá bitcoin đang hơi cao. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ hoang mang và tạo nên một làn sóng tranh luận trong cộng đồng mạng.

Trước đó, nói với CNBC, ông Anthony Pompliano - đồng sáng lập của Quỹ Morgan Creek Digital Assets - cho rằng, bitcoin có thể đạt mốc 500.000 USD vào cuối thập kỷ này. Thậm chí, nó có thể lên tới 1 triệu USD mỗi coin. Tuy nhiên, ông không đưa ra dự đoán thời gian cụ thể cho mốc này.

"Tôi nghĩ rằng, rốt cuộc bitcoin cũng sẽ vươn lên trở thành đồng tiền dự trữ toàn cầu. Tôi cho rằng, vốn hóa của bitcoin cuối cùng sẽ lớn hơn cả vốn hóa thị trường vàng", ông nói với CNBC.

(Theo Dân Trí)