Phiên giao dịch 11/1 tiếp tục ghi nhận một kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán sau 21 năm đi vào hoạt động: gần 155 triệu đơn vị của một mã cổ phiếu được chuyển nhượng khớp lệnh trong phiên. Với mức giá 20-21 nghìn đồng, tổng giá trị chuyển nhượng lên tới gần 3,2 nghìn tỷ đồng.

Trong phiên liền trước, 10/1, FLC của ông Trịnh Văn Quyết cũng ghi nhận một kỷ lục với 135 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trong một phiên giao dịch bất thường khi mà giá cổ phiếu FLC biến động từ trần xuống sàn khi mà Sàn GDCK TP.HCM (HOSE) bị đứng hình vào khoảng hơn nửa tiếng cuối phiên.

Tổng cộng trong 2 phiên giao dịch, có tới 290 triệu cổ phiếu FLC được trao tay, trong tổng cộng 710 triệu cổ phiếu FLC đang lưu hành, tương đương 40,8%.

{keywords}
6.000 tỷ trao tay, ông Trịnh Văn Quyết số 1 trên thị trường chứng khoán

Đây là khối lượng giao dịch lớn chưa từng có, cao gấp khoảng 7-10 lần so với trung bình trước đó.

Trong phiên 11/1, FLC phần lớn thời gian giảm sàn nhưng cũng có lúc đảo chiều tăng giá cho dù áp lực bán của các nhà đầu tư sau thương vụ bán gần 75 triệu cổ phiếu FLC nhưng không công bố đúng theo quy định của ông Trịnh Văn Quyết.

Nhiều cổ phiếu “họ FLC” cũng giảm mạnh, giảm sàn như ROS, KLF, ART, HAI, AMD.

Sáng 11/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đa chính thức xác nhận ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn FLC đã bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Trước giao dịch ông Quyết nắm giữ 215 triệu cổ phiếu FLC tương ứng 30,34% vốn điều lệ Tập đoàn FLC. Bên cạnh đó, ông Quyết còn có hơn 23,7 triệu cổ phiếu ROS, hơn 3,1 triệu cổ phiếu ART, hơn 7 triệu cổ phiếu GAB, trị giá tổng cộng hơn 6 nghìn tỷ đồng.

M. Hà

Văn bản hỏa tốc chấn động, ông Trịnh Văn Quyết bán 'chui' gần 75 triệu cổ phiếu

Văn bản hỏa tốc chấn động, ông Trịnh Văn Quyết bán 'chui' gần 75 triệu cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa thông báo về việc giao dịch không công bố thông tin của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn FLC.